Tại sự kiện Met Gala 2024, nhà thiết kế người Mỹ Tommy Hilfiger đã quyết định “chọn mặt gửi vàng” khi trao những bộ trang phục do ông thiết kế cho các thành viên của nhóm nhạc nổi tiếng Stray Kids của Hàn Quốc, đồng thời là đại sứ của thương hiệu thời trang này.
Sự xuất hiện của Stray Kids tại Met Gala đã ngay lập tức “gây sốt” trên các trang mạng xã hội, do đây là lần đầu tiên một nhóm nhạc Kpop được mời tham dự sự kiện thời trang danh giá này tại New York, Mỹ.
Nhà thiết kế Hilfiger cho rằng lần hợp tác vừa qua là “một trong những dự án thú vị nhất mà chúng tôi từng thực hiện.”
Ông đánh giá cao giá trị và sức ảnh hưởng của các thần tượng Kpop đối với các nhãn hàng, đặc biệt là trong ngành thời trang cao cấp.
Stray Kids chỉ là một trong số ngày càng nhiều các thần tượng Kpop được các hãng thời trang xa xỉ mời làm đại sứ thương hiệu, khi họ tìm cách thu hút thêm lượng người theo dõi trên toàn cầu.
Năm ngoái, khoảng 30 ngôi sao Kpop đã được lựa chọn trở thành gương mặt đại diện mới cho các nhãn hiệu thời trang, trong đó có Versace và Dior.
Chỉ trong 2 tháng qua, thành viên Lisa của BlackPink, Jin của BTS và Karina từ aespa cũng lần lượt được công bố là đại sứ cho các thương hiệu Louis Vuitton, Gucci và Prada.
Bà Alison Bringe, Giám đốc thị trường tại công ty dữ liệu công nghệ Launchmetrics, lý giải những thần tượng Kpop đã gây dựng được lượng người hâm mộ riêng và cộng đồng của mình, do đó, khi hợp tác với họ, các thương hiệu không chỉ nhận được sự chú ý từ báo chí, mà còn tiếp cận được với cộng đồng người theo dõi khổng lồ của họ.
Theo bà, sự ủng hộ từ nhiều nguồn khác nhau đối với các ngôi sao Kpop đang tạo ra giá trị truyền thông cao hơn đáng kể so với các ngôi sao phương Tây.
Trong báo cáo về Tuần lễ Thời trang Xuân/Hè 2025 Nam tại Paris vào tháng Sáu, Launchmetrics cho biết Hàn Quốc đứng ở thứ ba về mức độ tạo dựng sự chú ý, chủ yếu nhờ vào sự ảnh hưởng của các ngôi sao nổi tiếng của nước này.
Các ngôi sao Kpop hiện đang nằm trong số những người nổi tiếng được mong đợi nhất tại các buổi trình diễn thời trang, thu hút tiếng reo hò lớn nhất từ những người hâm mộ đứng chờ bên ngoài.
Thành viên Lily từ nhóm nhạc nữ Kpop NMIXX, đại sứ thương hiệu của Loewe, cho biết người hâm mộ không chỉ mến mộ các thành viên mà còn yêu thích phong cách thời trang riêng biệt và ấn tượng của mỗi người.
Lily cho rằng thời trang đóng vai trò quan trọng trong Kpop, và ngược lại, Kpop cũng có ảnh hưởng lớn đến ngành thời trang toàn cầu./.
Met Gala 2024 - buổi dạ tiệc thời trang nhuốm màu cổ tích
Met Gala 2024 đã tạo nên một buổi dạ tiệc thời trang nhuốm màu cổ tích với dresscode “The Garden of Time," được lấy cảm hứng từ truyện ngắn cùng tên do nhà văn J.G. Ballard viết vào năm 1962.