Trong quý 1/2011, Việt Nam đã xuất siêu sang Indonesia khoảng 110 triệu USD, chủyếu nhờ hoàn tất các hợp đồng xuất khẩu gạo đã ký với Cơ quan thu mua lương thựcnhà nước Indonesia (Bulog) từ quý 4/2010.
Số liệu thống kê sơ bộ của Thương vụ Việt Nam tại Indonesia cho thấy,trong ba tháng đầu năm kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang Indonesiađạt 570 triệu USD, trong đó kim ngạch xuất khẩu gạo 300 triệu USD, hàng dệt may17,6 triệu USD, rau quả 15,4 triệu USD và máy móc thiết bị 14,2 triệu USD.
Trong khi đó, nhập khẩu từ Indonesia đạt 460 triệu USD, đa phần là giấy vàcác sản phẩm từ giấy (55 triệu USD), dầu mỡ động thực vật 51 triệu USD và cácloại hóa chất 35,4 triệu USD.
Tham tán Thương mại Việt Nam tại Indonesia Đỗ Bá Thọ cho biết, với kết quảtrên thì mục tiêu nâng kim ngạch xuất khẩu sang Indonesia trong năm 2011 lên 3,5tỷ USD (so với 3,3 tỷ USD năm 2010) là hoàn toàn có thể đạt được.
Theo ông Đỗ Bá Thọ, mặc dù cơ cấu hàng hóa trao đổi giữa hai nước khágiống nhau, song hoạt động xuất nhập khẩu vẫn khả quan do có sự chênh lệch vềgiá, về mùa vụ sản xuất, cũng như nhu cầu cụ thể của thị trường trong từng thờiđiểm. Hiện tại, mặt hàng càphê Robusta của Việt Nam rất được lớp trẻ Indonesiaưa chuộng./.
Số liệu thống kê sơ bộ của Thương vụ Việt Nam tại Indonesia cho thấy,trong ba tháng đầu năm kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang Indonesiađạt 570 triệu USD, trong đó kim ngạch xuất khẩu gạo 300 triệu USD, hàng dệt may17,6 triệu USD, rau quả 15,4 triệu USD và máy móc thiết bị 14,2 triệu USD.
Trong khi đó, nhập khẩu từ Indonesia đạt 460 triệu USD, đa phần là giấy vàcác sản phẩm từ giấy (55 triệu USD), dầu mỡ động thực vật 51 triệu USD và cácloại hóa chất 35,4 triệu USD.
Tham tán Thương mại Việt Nam tại Indonesia Đỗ Bá Thọ cho biết, với kết quảtrên thì mục tiêu nâng kim ngạch xuất khẩu sang Indonesia trong năm 2011 lên 3,5tỷ USD (so với 3,3 tỷ USD năm 2010) là hoàn toàn có thể đạt được.
Theo ông Đỗ Bá Thọ, mặc dù cơ cấu hàng hóa trao đổi giữa hai nước khágiống nhau, song hoạt động xuất nhập khẩu vẫn khả quan do có sự chênh lệch vềgiá, về mùa vụ sản xuất, cũng như nhu cầu cụ thể của thị trường trong từng thờiđiểm. Hiện tại, mặt hàng càphê Robusta của Việt Nam rất được lớp trẻ Indonesiaưa chuộng./.
(TTXVN/Vietnam+)