VNPT hợp tác với VTVcab phát triển dịch vụ truyền hình di động

Trước sự thay đổi của thị trường viễn thông truyền thống, nhiều nhà mạng như VNPT đang hướng sự chú ý sang các mảng thị trường mới, nổi bật là truyền hình di động.
VNPT đã công bố việc hợp tác với Truyền hình cáp Việt Nam (VTVCab). (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Báo cáo Digital Việt Nam 2022 cho thấy người Việt dành trung bình 6 giờ 38 phút mỗi ngày để sử dụng Internet, trong đó có 3 tiếng để xem truyền hình (bao gồm cả hình thức streaming). Thời lượng xem truyền hình đã tăng lên so với mức xem trung bình 2 giờ 40 phút của năm 2021. 

Chính vì vậy, truyền hình di động tại Việt Nam là "mảnh đất màu mỡ" cho các đơn vị muốn khai thác.

Nhận thấy tiềm năng đó, ngày 4/1, VNPT đã công bố việc hợp tác với Truyền hình cáp Việt Nam (VTVCab) thông qua ứng dụng truyền hình di động ON Plus.

Cụ thể, thuê bao VinaPhone sẽ được sử dụng các gói cước ưu đãi đặc quyền trên ON Plus. Một số gói cước như VS8 chỉ 8 ngàn đồng/1 ngày và VS20 chỉ 20 ngàn đồng/tuần, khách hàng sẽ có lần lượt 1GB và 3GB tốc độ cao đồng thời được miễn phí Data truy cập ứng dụng ON Plus cùng nội dung Premium.

Với gói cước VS50 chỉ 50 ngàn đồng/tháng, khách hàng sẽ có 6GB tốc độ cao và miễn phí Data ON Plus với gói nội dung Premium+. Đặc biệt, từ ngày 4/1 - 3/2/2023, khách hàng VinaPhone được ưu đãi miễn phí chu kỳ đầu tiên khi đăng ký các gói cước trên.

Ông Nguyễn Sơn Hải - Phó Tổng Giám đốc VNPT Media cho hay với hàng chục triệu thuê bao di động và rất nhiều trong số đó có nhu cầu sử dụng truyền hình OTT, đặc biệt là với nội dung thể thao, VNPT muốn mang đến những giá trị tốt hơn thông qua các trải nghiệm giải trí trên thiết bị di động.

Ngoài việc cung cấp nội dung có chất lượng cao, tận dụng được những lợi thế, ưu điểm về nền tảng công nghệ để đem lại trải nghiệm cho khách hàng là điều vô cùng quan trọng. 

Ông Nguyễn Sơn Hải - Phó Tổng Giám đốc VNPT Media phát biểu tại sự kiện. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

"VNPT sẵn có các nền tảng, giải pháp công nghệ, do đó chúng tôi mong muốn hợp tác với các đối tác có sản phẩm, dịch vụ nội dung tốt," ông Hải nói.

Vài năm trở lại đây, ngành viễn thông đã chứng kiến sự sụt giảm nghiêm trọng của mảng kinh doanh truyền thống, bao gồm doanh thu dịch vụ nhắn tin và thoại. Nguyên nhân sâu xa bởi sự phổ biến của Internet di động, cùng với đó là các dịch vụ OTT. 

Trước tình hình này, các doanh nghiệp viễn thông phải tìm cách chuyển đổi dần hoạt động của mình sang môi trường số nhằm tạo ra không gian tăng trưởng mới.

Bên cạnh việc phát triển hạ tầng và dịch vụ viễn thông, nhiều nhà mạng từng bước chuyển đổi từ một nhà cung cấp dịch vụ viễn thông đơn thuần sang nhà cung cấp dịch vụ số, đặc biệt là xu hướng phát triển dịch vụ truyền hình di động nhằm tận dụng thế mạnh sẵn có về hạ tầng mạng lưới.

Trước đó, vào tháng 3/2021, Viettel đã ký kết hợp tác với K+ để đưa các nội dung do đơn vị này cung cấp lên ứng dụng TV360. Đây là ứng dụng truyền hình di động do Viettel phát triển và đến nay có khoảng 10 triệu người sử dụng. 

Cũng trong năm 2021, FPT Telecom đã hợp nhất thương hiệu FPT Play và Truyền hình FPT, trở thành dịch vụ truyền hình FPT với tên chung mới là FPT Play./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục