Theo số liệu tổng hợp, trong tháng 3/2020, các Tổng công ty Điện lực của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tiếp nhận tổng cộng gần 745.000 yêu cầu về các dịch vụ điện; trong đó có tới 688.000 yêu cầu (chiếm tỷ lệ 92,5%) số yêu cầu được khách hàng thực hiện qua hình thức trực tuyến và qua Trung tâm Chăm sóc khách hàng, tăng gần 30% so với tháng Hai.
Còn lại, chỉ có 7,5% số yêu cầu dịch vụ được tiếp nhận, phục vụ trực tiếp tại các Phòng giao dịch của điện lực.
Như vậy, các kênh giao dịch trực tuyến của ngành điện ngày càng được khách hàng tin dùng, ủng hộ.
[Dịch COVID-19: EVN đảm bảo cung cấp điện trong mọi tình huống]
Đặc biệt, trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, khách hàng đã tăng cường yêu cầu dịch vụ điện qua Tổng đài chăm sóc khách hàng, Cổng Dịch vụ công Quốc gia, website/email/ứng dụng chăm sóc khách hàng, Zalo, Facebook...
Riêng với kênh giao dịch qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia, EVN đã đạt được những kết quả rất khả quan.
Từ khi Cổng Dịch vụ công Quốc gia đi vào hoạt động (ngày 9/12/2019) tới đầu tháng 4/2020, có trên 23.000 hồ sơ xử lý thành công trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia; trong đó, số yêu cầu về dịch vụ điện do EVN tiếp nhận, xử lý trên cổng đã đạt 12.700 hồ sơ, chiếm tỷ lệ hơn 50% tổng số hồ sơ xử lý trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia.
Hiện nay, trong Tập đoàn, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) là đơn vị đang dẫn đầu về triển khai, tiếp nhận yêu cầu dịch vụ điện qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia.
Tới đầu tháng 4/2020, EVNCPC đã tiếp nhận giải quyết hơn 8.000 yêu cầu dịch vụ điện qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia, chiếm 62% tổng hồ sơ dịch vụ của EVN và tương đương 34% tổng số hồ sơ xử lý trên toàn Cổng (hơn 23.000 hồ sơ).
Để phục vụ tốt khách hàng trên không gian mạng, thời gian qua, EVN đã không ngừng đổi mới, hiện đại hóa kinh doanh, dịch vụ khách hàng.
Từ tháng 12/2019, Tập đoàn đã cung cấp 100% dịch vụ điện theo phương thức giao dịch điện tử; đồng thời, cung cấp 12/12 dịch vụ điện trực tuyến mức độ 4 trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia.
Trong thời gian qua, EVN đã liên tục quảng bá, khuyến khích khách hàng gửi yêu cầu và thực hiện giao dịch qua kênh trực tuyến; đồng thời, chú trọng trải nghiệm của người dùng, đơn giản hóa giao diện trên website, ứng dụng chăm sóc khách hàng, thực hiện các cải cách thủ tục hành chính...
Đặc biệt, với các yêu cầu qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia, khách hàng còn có thể theo dõi tình hình, tiến độ xử lý dịch vụ, cũng như kịp thời đánh giá, góp ý chất lượng phục vụ./.