SINGAPORE – Media OutReach – Ngày 11 tháng 1 năm 2021 – Trong năm 2020 mà cú sốc của đại dịch COVID-19 đã khiến nhiều doanh nghiệp nhỏ cũng như không ít doanh nghiệp nổi tiếng buộc phải đóng cửa, thì Influential Brands® đã ghi nhận, công nhận và vinh danh những thương hiệu đã rất vững vàng ứng phó với đại dịch này một cách xuất sắc.
Được hỗ trợ bởi một cuộc khảo sát rộng lớn được thực hiện vào tháng 7 năm 2020 với sự tham gia của 1.500 người tiêu dùng, 15 công ty đã được vinh danh là “Thương hiệu có ảnh hưởng hàng đầu châu Á năm 2020”. Nghiên cứu cho thấy, trong bối cảnh bùng phát đại dịch COVID-19, người tiêu dùng luôn tập trung vào các thương hiệu có sẵn trên nhiều kênh kỹ thuật số và được coi là đáng “đồng tiền bát gạo”. Trong các danh mục có sự cạnh tranh gay gắt, các thương hiệu có sức hấp dẫn đa thế hệ, chẳng hạn như NTUC FairPrice, cuối cùng đã đứng đầu danh mục của họ.
15 công ty được người tiêu dùng bình chọn là lựa chọn ưu tiên của họ là AIA (châu Á), Adidas (Singapore), Angliss Singapore (Singapore), AOX (Singapore), Beijing Tong Ren Tang (châu Á), Chow Tai Fook (châu Á), Decathlon Singapore (Singapore), EB Frozen Food (Malaysia), Everbest Soya Bean (Malaysia), Häagen-Dazs (Singapore), IG Group (Singapore), NTUC FairPrice (Singapore), NTUC LearningHub (Singapore), POKKA (Singapore), PropertyGuru Group (châu Á).
Vào thời điểm thị trường lao động đối mặt với nhiều bất ổn và tinh thần của nhân viên xuống mức thấp nhất chưa từng có, thì Lazada (châu Á), KFC (Singapore), Pizza Hut (Singapore) và PKF (Singapore) đã được đăng quang là “Nhà sử dụng lao động hàng đầu châu Á 2020 “dựa trên một cuộc khảo sát ẩn danh với hơn 10.000 nhân viên. Những đơn vị được trao giải đã vượt qua các tiêu chuẩn của ngành, lĩnh vực mà họ hoạt động khi có được sự tham gia có ý nghĩa của nhân viên, sự liên kết chặt chẽ giữa văn hóa nhân viên và văn hóa doanh nghiệp cũng như các thông lệ nhân sự phù hợp trong thời đại kỹ thuật số. Văn hóa doanh nghiệp và việc đánh giá mức độ gắn kết của nhân viên được thực hiện với sự hợp tác của Công ty tư vấn Advantage, đối tác nghiên cứu của Influential Brand.
NHỮNG CHIA SẺ VỀ CHIẾN LƯỢC GIÀNH CHIẾN THẮNG CỦA CÁC DOANH NGHIỆP ĐƯỢC VINH DANH VÀ SỰ THÍCH NGHI VỚI TRẠNG THÁI BÌNH THƯỜNG MỚI
Ông Seah Kian Peng, Giám đốc điều hành (CEO) của FairPrice Group cho biết: “Đối với FairPrice, chúng tôi nắm lấy những công nghệ có tính biến đổi, tiến bộ và hướng tới tương lai, những công nghệ này cần thiết để chúng tôi duy trì sự phù hợp với những đối tượng mà chúng tôi phục vụ. FairPrice sẽ tiếp tục đầu tư vào cả cửa hàng trực tuyến cũng như cửa hàng thực tế, khi chúng tôi cải thiện hành trình của khách hàng và cũng làm cho nó trở nên liền mạch nhất có thể cho khách hàng, bất kể nền tảng mà họ chọn”.
Ông Nils Swolkien, Giám đốc điều hành của Decathlon Singapore chia sẻ: “Sự hiện diện thực tế vẫn rất cần thiết đối với khách hàng. Là con người, chúng tôi muốn kết nối với những người khác và cửa hàng trải nghiệm của chúng tôi nhằm mục đích đó. Các cố vấn cửa hàng của chúng tôi không có mục tiêu bán nhiều hơn hoặc quảng cáo các mặt hàng đắt tiền, mà cách tiếp cận của chúng tôi là tính xác thực và sự chân thành, mong muốn trở thành bạn bè và thành viên trong gia đình của khách hàng”.
Bà Rieko Shofu, CEO của POKKA Singapore tiết lộ: “Nhận thức được xu hướng người tiêu dùng ngày càng có ý thức về sức khỏe hơn, chúng tôi đã đẩy nhanh sự đổi mới của mình để phát triển đồ uống tốt cho sức khỏe. Với tư cách là một thương hiệu xuất khẩu hàng sang hơn 60 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới, thì điều quan trọng là chúng tôi phải hiểu và thích ứng với sự khác biệt trong sở thích của người tiêu dùng, lối sống và điều kiện thị trường”.
Bà Angel Ding, Giám đốc điều hành của Angliss Singapore nhận xét: “Đại dịch COVID-19 đã khiến 30% hoạt động kinh doanh của chúng tôi sụt giảm mạnh. Angliss Singapore hướng tới việc mở rộng mô hình kinh doanh mới (doanh nghiệp với người tiêu dùng – B2C). Angliss Singapore chuyển đổi từ một nhà phân phối hàng đầu của các thương hiệu sành ăn cao cấp cũng bao gồm việc phục vụ trực tiếp người tiêu dùng cuối cùng, bằng cách cung cấp cho họ những nguyên liệu tươi ngon và chất lượng để chuẩn bị bữa ăn. Tầm nhìn của chúng tôi về việc phục vụ những người phục vụ những món ăn ngon tiếp tục là động lực cho Angliss Singapore, trở thành người thay đổi cuộc chơi và là một thương hiệu đáng tin cậy trong ngành”.
Ông Magnus Ekbom, Đồng sáng lập kiêm Giám đốc phụ trách chiến lược của Lazada cho biết: “Trong thời điểm này, chúng tôi cần dựa vào kinh nghiệm và năng lực mà chúng tôi đã xây dựng nhiều năm trời. Ngoài ra, chúng tôi nhận ra rằng, nhân viên của chúng tôi có năng lực phi thường và sẽ làm được điều mà bạn không tin là có thể thực hiện được. Quan trọng là bạn phải trao quyền cho họ, để họ làm chủ, chịu trách nhiệm và nhìn thấu mọi chuyện”.
Đề cập về kế hoạch và triển vọng trong tương lai, ông Hari V. Krishnan, CEO của PropertyGuru nhận định: “Chúng tôi đã thực sự được thử nghiệm trong năm nay, nhưng nhóm của chúng tôi đã được phát hiện là có rất nhiều khả năng phục hồi và rất đoàn kết. Bên cạnh đội ngũ của chúng tôi, các khách hàng và nhà đầu tư của chúng tôi là những bên liên quan mà chúng tôi luôn chú trọng, đặc biệt quan tâm. Chúng tôi rất vui vì cả ba đối tượng này đều đã thực sự tin tưởng chúng tôi. Nếu họ sẽ tiếp tục thể hiện niềm tin đó đối với chúng tôi, thì tôi rất tin tưởng vào tương lai tươi sáng”.
Thông tin về INFLUENTIAL BRANDS®
Influential Brands® là một nền tảng tư vấn về chính sách, nghiên cứu và công nhận doanh nghiệp để tôn vinh “Nhà vô địch của sự xuất sắc”.(“Champion of Excellence”).
Gia đình của Influential Brands bao gồm các thương hiệu toàn cầu và khu vực đến từ hơn 15 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới.
Website: www.influentialbrands.com Facebook: Influential Brands Facebook.