Tuần này, Adobe đã cho ra mắt một “nhóm các mô hình trí thông minh nhân tạo (AI) với khả năng tạo nội dung mới” được đặt tên chung là Firefly.
Trong một thông báo được đưa ra vào đầu tuần, công ty cho biết đây là mô hình đầu tiên cho phép người dùng thiết kế cả hình ảnh và hiệu ứng phông chữ chất lượng cao chỉ thông qua việc cung cấp dữ liệu đầu vào bằng văn bản.
Mô hình được nghiên cứu dựa trên kho hình ảnh của Adobe là Adobe Stock, với tất cả nội dung đều có bản quyền, do đó sẽ giải quyết được các vấn đề pháp lý liên quan.
Adobe sẽ tiếp tục ưu tiên nghiên cứu các rủi ro tiềm ẩn, bởi mô hình sẽ sử dụng nhiều dữ liệu cùng công nghệ của Adobe và các công ty khác trong tương lai.
Mục đích của công ty là xây dựng một mô hình AI cho phép người dùng kiếm tiền từ tác phẩm của mình. Công ty cũng muốn phát triển mô hình trả phí cho những người đóng góp sản phẩm vào Adobe Stock.
Công ty cũng cho ra mắt thẻ gắn “không đào tạo”, dành cho các nhà sáng tạo không muốn nội dung của mình được sử dụng để đào tạo AI.
Ngay sau khi ra mắt bản dùng thử của Adobe Firefly, Adobe đã lên kế hoạch để tạo ra một cộng đồng sáng tạo riêng và thu hút người dùng tham gia.
Công ty cũng có kế hoạch tích hợp trực tiếp mô hình Firefly vào các ứng dụng đám mây của họ như Creative Cloud, Document Cloud, Experience Cloud và Adobe Express./.