Trong một cuộc phỏng vấn với Billboard được đăng ngày 28/9, giám đốc điều hành Apple Music Jimmy Iovine cho biết dịch vụ âm nhạc trực tuyến này của Apple đã cán mốc hơn 30 triệu thuê bao.
Trước đó, hồi tháng 6, tại sự kiện WWDC, Apple Music thông báo đạt 27 triệu thuê bao và nay đã cán mốc 30 triệu thuê bao, cho thấy một tốc độ tăng trưởng cực kỳ ấn tượng.
Iovine rất hào hứng với sự phát triển của Apple Music, nhưng ông cũng thừa nhận rằng nếu chỉ cần thêm nhiều thuê bao, tung ra toàn bộ catalog thông qua các hợp đồng thu âm, và giữ vị trí hàng đầu về các bản "hit" mới thì không đủ để duy trì sự hiện diện của Apple trong thị trường âm nhạc trực tuyến.
[Số người dùng trả phí của Spotify gấp đôi của Apple Music]
Theo Iovine, Apple cần phải giúp đỡ các nghệ sỹ để tạo ra "những thứ mới mẻ mà họ sẽ không bao giờ có thể tự làm được. "
Đối thủ chính của Apple Music vẫn là Spotify, trong tháng 7 đã có 60 triệu thuê bao trả phí. Spotify tiếp tục phát triển nhanh hơn Apple Music nhờ vào dịch vụ miễn phí cho phép người dùng nghe nhạc xen kẽ với quảng cáo, mà Apple Music không có.
Vào tháng 5, Iovine nói rằng nếu Apple Music có một gói miễn phí, "nó sẽ có 400 triệu thuê bao" và làm cho mọi việc dễ dàng hơn, nhưng ông và Apple tin tưởng vào việc tập trung mọi thứ vào việc tạo ra một trải nghiệm chất lượng cho những người dùng trả tiền thuê bao, làm cho họ "cảm thấy đặc biệt" trong quá trình hưởng thụ dịch vụ./.