ASEAN: Cơ hội tăng tốc cho "ngành công nghiệp không khói"

Ngày 17/11, Bộ Du lịch Indonesia tổ chức chương trình lưu động giới thiệu chiến lược phát triển du lịch mới của mình tới đông đảo giới truyền thông, các hãng lữ hành ở Singapore.
Ông Indroyono Soessilo - Cố vấn cấp cao của Bộ trưởng Du lịch Indonesia giới thiệu tiềm năng và những chính sách phát triển du lịch mới của Indonesia tại chương trình road show ngày 17/11, Singapore. (Ảnh: Lê Hải/Vietnam+)

Đón đầu cơ hội khi Cộng đồng ASEAN dự kiến hình thành cuối năm nay, ngày 17/11, Bộ Du lịch Indonesia tổ chức chương trình lưu động nhằm giới thiệu về chiến lược phát triển du lịch mới của mình tới đông đảo giới truyền thông và đại diện các hãng lữ hành tại Singapore - trung tâm tài chính và thương mại hàng đầu đồng thời là một trong những điểm thu hút đông đảo lượng khách quốc tế trong khu vực.

Cố vấn cấp cao của Bộ trưởng Du lịch Indonesia, ông Indroyono Soessilo cho biết với chương trình quảng bá du lịch có tên gọi "Tuyệt vời Indonesia," ngành du lịch nước này dự kiến sẽ dành một khoản ngân sách tương đương 95 triệu USD, gấp 3 lần ngân sách của năm 2014 nhằm thu hút mạnh khách du lịch quốc tế đến với quốc gia vạn đảo.

Đây cũng là cách để Indonesia vực dậy nền kinh tế đang chững lại do sự suy yếu của đồng rupiah cũng như những tác động bất lợi của suy thoái toàn cầu.

Mục tiêu Indonesia là thu hút được 20 triệu khách du lịch quốc tế vào năm 2019, tức tăng gần gấp đôi với mục tiêu đặt ra của năm 2015.

Theo ông Soessilo, với những chính sách về du lịch mới ban hành, trong đó có việc quyết định miễn thị thực cho khách du lịch từ 90 quốc gia và vùng lãnh thổ; trong đó có các nước ASEAN, Indonesia hy vọng đây sẽ là động lực mạnh để thu hút khách quốc tế.

Bên cạnh đó, việc hình thành Cộng đồng ASEAN vào cuối năm nay cũng được cho là sẽ mở ra nhiều cơ hội để ngành du lịch tăng tốc trong bối cảnh "ngành công nghiệp không khói" này đang trở thành một mũi nhọn phát triển kinh tế tại nhiều nước ASEAN do có nhiều thế mạnh về cảnh đẹp thiên nhiên, văn hóa đa dạng và yếu tố con người.

Hiện ASEAN cũng là thị trường du lịch trọng điểm của Indonesia khi có 40% lượng du khách quốc tế đến từ các nước trong khu vực. Vì vậy, Bộ Du lịch Indonesia đã quyết định dành một nửa ngân sách quảng bá du lịch tại thị trường ASEAN và dự kiến liên kết hợp tác xây dựng chương trình du lịch chung của khu vực, trong đó có Việt Nam.

Một trong những chương trình du lịch kết hợp với hành hương đang được Indonesia khẩn trương xúc tiến dành cho Phật tử, bởi quốc gia này có Brobudur là đền Phật giáo lớn nhất thế giới và liên kết với các nước khác trong khu vực như Campuchia - nơi có đền Angkor Wat, hay Việt Nam cũng có các điểm tương tự... tạo thành tour du lịch hành hương đạo Phật ở khu vực ASEAN./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục