"Bà trùm" mỹ phẩm sạch Bích Thủy: Chọn sống tốt mỗi ngày...

Không nhiều người biết đến Lê Bích Thủy - “bà trùm” trong thế giới các sản phẩm làm đẹp, dưỡng da… cao cấp 20 năm qua ở Việt Nam, người phụ nữ tiên phong tìm kiếm “mỹ phẩm sạch” mang đến cho phái đẹp.
"Bà trùm" mỹ phẩm sạch Bích Thủy: Chọn sống tốt mỗi ngày... ảnh 1"Bà trùm" Bích Thủy nhận hoa từ ông Luca Laganà - đại diện thương hiệu Rolland. (Ảnh: Hải Đăng)

Không nhiều người biết đến Lê Bích Thủy – “bà trùm” trong thế giới các sản phẩm làm đẹp, dưỡng da… cao cấp suốt 20 năm qua ở Việt Nam. Bởi, nếu phải chọn lựa giữa náo nhiệt, tung hô hay âm thầm cống hiến trong chặng đường tiên phong tìm kiếm “mỹ phẩm sạch” mang đến cho phái đẹp Việt, người phụ nữ ấy đã luôn tìm cách ẩn mình lặng lẽ.

Chị là người đã mang các thương hiệu thuộc tập đoàn mỹ phẩm hàng đầu Hoa Kỳ - Estée Lauder Companies, như Estée Lauder, Clinique, M.A.C…; dòng sản phẩm chiết xuất 100% từ các thành phần hữu cơ, sinh học năng lượng... về Việt Nam.

Hai mươi năm, chị bảo, đó là một hành trình “SỐNG” đúng nghĩa: sống có đam mê, sống trách nhiệm, sống gắn bó, sống yêu thương và sống sẻ chia.

“Người lái đò” sắc đẹp…

Nhìn lại 20 năm trước, đa số người Việt còn đang mải lo ăn no mặc ấm, vất vả mưu sinh, đã mấy ai nghĩ đến chuyện làm đẹp, mà nếu có điều kiện thì cũng tìm mỏi mắt không ra một địa chỉ tin cậy để “tân trang” dung nhan. Vì thế, làm đẹp là khái niệm thật xa vời và xa xỉ với số đông.

Thế nhưng, giữa thời điểm ấy, có một người phụ nữ đã bắt đầu trăn trở và nung nấu ý tưởng mang spa chăm sóc sắc đẹp cũng như các liệu pháp chăm sóc tóc hiện đại về nước. Nhiều người nghĩ Bích Thủy… điên, cũng bởi quyết định của chị quá táo bạo và bất chấp mọi khó khăn, thử thách.

Rồi Bích Thủy cũng trở thành người mở đường, đặt nền móng cho sự phát triển mạnh mẽ của ngành công nghiệp làm đẹp tại Việt Nam sau này.

Chị đã khởi đầu với một salon tóc và spa đẳng cấp quốc tế với nhiều chuyên gia thẩm mỹ và nhà tạo mẫu tóc nổi tiếng đến từ Australia, Canada, Anh, Pháp vừa làm việc vừa đào tạo nghề cho nhân viên.

Không chỉ tiên phong mang về Việt Nam các thương hiệu mỹ phẩm cao cấp như Estée Lauder, Clinique, M.A.C…, chị còn sớm ý thức được làm đẹp và sức khỏe giống như con dao hai lưỡi, nên đã nghiên cứu và lựa chọn phân phối những sản phẩm có chức năng nâng cao sức khoẻ, chống lại quá trình lão hóa của cơ thể với tiêu chí “đẹp từ trong đẹp ra.”

Đó là dòng sản phẩm chiết xuất 100% từ các thành phần hữu cơ, sinh học năng lượng (biodynamic) và từ thiên nhiên thanh khiết OWAY, UNA (Italy), GERnetic (Pháp) ARBRE (Australia) và những công cụ làm đẹp tốt nhất cho mái tóc từ Joewell (Nhật Bản)… đem lại vẻ đẹp bền vững và an toàn cho phụ nữ.

"Bà trùm" mỹ phẩm sạch Bích Thủy: Chọn sống tốt mỗi ngày... ảnh 2Chị Bích Thủy trong lễ kỷ niệm chặng đường 20 năm của công ty cùng các đối tác. (Ảnh: Hải Đăng)

20 năm trôi qua, đến nay Bích Thủy không còn giữ được thế độc tôn trong lĩnh vực làm đẹp bởi các hệ thống spa và trung tâm chăm sóc sắc đẹp đã mọc lên như nấm, vàng thau lẫn lộn, đi kèm đó là những rủi ro thực phẩm, rủi ro làm đẹp ngày càng tăng.

Dẫu vậy, vẫn thấy chị bền bỉ, vững tâm bước tới với sự hỗ trợ của hãng Rolland cùng nhãn hàng OWAY, để tiếp tục tiên phong mở ra hệ thống spa chăm sóc, dưỡng và làm đẹp da đầu, mái tóc mang tên Oway Head Spa. Đây là trào lưu thời thượng trên thế giới những năm qua.

Không có con đường trải hoa hồng

Sau 20 năm gây dựng, Lê Bích Thủy (Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Bích Thủy) đã trở thành thương hiệu được nhiều người biết đến trong ngành phân phối các sản phẩm làm đẹp cũng như cung cấp các dịch vụ chăm sóc sắc đẹp. Nhưng chặng đường ấy không phải lúc nào cũng trải đầy hoa hồng. Bởi nhu cầu làm đẹp không phải bao giờ cũng đồng hành với các sản phẩm chất lượng.

Chị chia sẻ: “Các bạn trẻ ngày nay có xu hướng làm đẹp quá nhanh, quá vội vàng bằng nhiều loại mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, sử dụng những mỹ phẩm rẻ tiền mà không hề quan tâm tới vấn đề sức khỏe. Vì thế, tôi muốn cùng cộng đồng chung tay tạo ra một môi trường sống sạch hơn, tử tế hơn và nâng cao nhận thức của mọi người về mức độ độc hại của mỹ phẩm không xuất xứ. Đó là một trong những mục tiêu quan trọng suốt 20 năm qua tôi đã âm thầm làm cùng truyền thông, nhưng cảm thấy vẫn chưa đủ.”

Lo ngại của một doanh nhân luôn giữ được tâm sáng như chị Bích Thủy hoàn toàn có cơ sở. Bởi thực tế, người tiêu dùng còn chưa ý thức được sự nguy hiểm của mỹ phẩm trôi nổi, sản phẩm làm đẹp có nguồn gốc hóa chất đối với làn da, mái tóc và cả sức khỏe vẫn được tiêu thụ nhiều do giá thành rẻ.

“Tôi thấy nhiều em gái mới 14-15 tuổi đã phẫu thuật thẩm mỹ, thậm chí giải phẫu thẩm mỹ nhiều lần; sử dụng nhiều loại thuốc nhuộm tóc vô cùng hại cho tóc, cho sức khỏe, là nguy cơ gây ung thư rất cao… Nhưng mọi người không quan tâm, mà chỉ cần đẹp ngay tức thì. Những điều đó ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe. Và Bích Thủy đứng ở đâu trong câu chuyện này?

Tôi muốn kể lại một kỷ niệm, ngay từ năm 2001, khi mở showroom Clinique đầu tiên, rất nhiều bác sỹ Pháp đã mời Bích Thủy giải phẫu thẩm mỹ nhưng tôi từ chối, bởi biết rằng cho dù đẹp đến như Liz Taylor hay như những phụ nữ đẹp nhất của Việt Nam thì cuối cùng họ cũng sập sệ và nhìn chẳng giống ai. Bởi nét đẹp bền vững nhất kể cả khi đã về già là nét đẹp tự nhiên, và chúng ta làm sao giữ được vẻ đẹp, trẻ, khỏe và thần thái của mình mới là nguyên tắc quan trọng nhất của làm đẹp chứ không phải phụ thuộc vào giải phẫu thẩm mỹ và các loại mỹ phẩm,” chị Thủy nói.

Phải chăng vì sớm nhìn ra các tác hại đó mà người phụ nữ 6X trong suốt nhiều năm qua, luôn tự coi mình như “người đi nhặt rác.”

Chị kể, từng có hai đại diện sản phẩm GERnetic của Pháp sang Việt Nam đào tạo phương pháp tái tạo lại làn da cho nhân viên của chị. Cũng trong dịp đó, các chuyên gia đã kịp thời “cứu” hai khách hàng bị phá hỏng da bởi công nghệ laser và các sản phẩm kém chất lượng của Trung Quốc… Họ đã giúp các khách hàng tái tạo lại tế bào gốc để lấy lại làn da đẹp trước đó, rồi chính các “bệnh nhân” ấy sau khi được trải nghiệm sản phẩm đã bị thuyết phục và đã trở thành những đại diện thương hiệu lớn của GERnetic.

“Qua đây tôi muốn nói rằng, khi ta tin thì ta sẽ làm được,” người phụ nữ có nụ cười rạng rỡ nhấn mạnh.

"Bà trùm" mỹ phẩm sạch Bích Thủy: Chọn sống tốt mỗi ngày... ảnh 3"Khi ta tin thì ta sẽ làm được..." (Ảnh: Hải Đăng)

Khi người phụ nữ… cực đoan

Khi các liệu pháp làm đẹp “ăn xổi” tràn lan và tấn công thị trường, Bích Thủy vẫn giữ vững lập trường “kinh doanh sạch” bằng cách miệt mài phân phối những sản phẩm tự nhiên thuần khiết với chiết xuất hữu cơ và sinh học năng lượng.

Bởi, có lẽ, người phụ nữ ấy quá cực đoan, cực đoan trong chính quan điểm sống của mình, trong việc giữ trọn phương châm sống có trách nhiệm với bản thân, với nhân viên, với đối tác, khách hàng và với cộng đồng.

Cũng có lẽ vì cực đoan như thế nên luôn thấy chị theo đuổi các hoạt động thiện nguyện, từ Chiến dịch nâng cao nhận thức về bệnh ung thư vú và Quỹ Asia Foundation trong chương trình Quỹ học Bổng Estée Lauder để cấp học bổng cho các em nữ sinh có hoàn cảnh khó khăn, cho đến các chiến dịch toàn cầu chú trọng đến môi trường xung quanh và an toàn nơi làm việc…

Vào kỷ niệm 20 năm, cùng với lễ tri ân khách hàng, đối tác, nhân viên đã đồng hành cùng mình Bích Thủy cũng không quên trách nhiệm cộng đồng với việc tổ chức ngay cùng bữa tiệc của mình một cuộc đấu giá im lặng quyên từ thiện cho Quỹ Thiện Nhân. Cuộc đấu giá đã đem đến cơ hội mổ cho ba em bé thiếu may mắn gặp phải những khuyết tật đặc biệt để trở thành người bình thường. 

"Bà trùm" mỹ phẩm sạch Bích Thủy: Chọn sống tốt mỗi ngày... ảnh 4Hoa hậu Trương Dương Thiên Lý và Bích Thủy trao tặng số tiền thu được từ việc đấu giá từ thiện ngay trong đêm tiệc cho Quỹ Thiện Nhân

Bích Thủy bảo rằng, là chị của 20 năm trước, hiện tại hay trong tương lai thì vẫn sẽ luôn tiên phong tìm tòi và sáng tạo những công thức làm đẹp mới, góp phần vào việc bảo vệ và duy trì vẻ đẹp tự nhiên của người phụ nữ. Chị sẽ chọn sống tốt mỗi ngày, bởi với chị, Sống" không chỉ là vì bản thân, mà còn là sẻ chia và vun đắp, xây dựng để đem lại những giá trị to lớn hơn cho cộng đồng, cho thế hệ mai sau.

Và tôi tin, nụ cười luôn tỏa sáng ấy sẽ tiếp tục “cực đoan” sống với những quan điểm kinh doanh riêng để mang cái đẹp và đẹp khỏe đến cho đời, cho người như chặng đường mà chị đã đi qua./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục