Kim Chung Kyung, nghệ sỹ make-up hàng đầu Hàn Quốc với 35 năm kinh nghiệm, được xem là một trong những người tiên phong về xu hướng làm đẹp, đặc biệt là trong việc chăm sóc da. Chính nhờ thế hệ của chị mà make-up trở thành một nghề ở xứ sở kim chi.
Bí quyết chăm sóc da
Với 35 năm kinh nghiệm trong nghề make-up và từng trang điểm cho rất nhiều tên tuổi lớn của Hàn Quốc như cựu Tổng thống Lee Myung Bak, và các ngôi sao hàng hàng đầu Kim Nam Joo, Kim Ji Ho... theo chị Kim Chung Kyung, để giữ gìn sự tươi trẻ của làn da, bên cạnh một chế độ sinh hoạt và lối sống khoa học, cần có chế độ chăm sóc da đúng cách và bổ sung cho da những dưỡng chất cần thiết ngay từ khi còn trẻ, trong đó phải kể đến vitamin C.
Chính từ niềm đam mê với nghề cũng như nắm bắt được xu hướng hiện tại, chị đã đưa ra lời giải cho bài toán ổn định vitamin C bằng việc cho ra đời sản phẩm serum dưỡng da toàn diện First C chứa 11% vitamin C nguyên chất dưới thương hiệu Liz.
Còn được biết đến là “Lọ serum vàng,” serum dưỡng da toàn diện First C chứa 11% vitamin C nguyên chất thực sự là giải pháp hữu hiệu chống lão hóa với thành phần Fullerene - một chất có tác dụng chống oxy hóa mạnh mẽ. Chất này sẽ hấp thu các phân tử oxy hoạt tính - nguyên nhân gây lão hóa, và giúp ổn định cũng như bảo vệ độ nguyên chất của vitamin C, giúp chăm sóc da toàn diện, ngăn ngừa các nếp nhăn.
Đặc biệt, với làn da bị xỉn màu do tia UV hay bị không đều màu đều có thể trở nên trong mướt và trắng sáng hơn nhờ sự can thiệp của vitamin C nguyên chất. Chức năng làm trắng da đã được y khoa kiểm nghiệm.
Từ nghệ sỹ make-up thành nhà kinh doanh
- Chào chị Kim Chung Kyung, chị có thể kể về việc tại sao chị đang là một nghệ sỹ make-up lại chuyển sang sản xuất mỹ phẩm?
Giám đốc Liz Kim Chung Kyung: Tôi gần như là thế hệ đầu tiên trong ngành make-up của Hàn Quốc, có kinh nghiệm 35 năm nay. Trong vòng 35 năm qua, tôi đã make-up cho các nghệ sỹ từ đời đầu đến giờ. Nhờ thế hệ của tôi mà make-up mới được gọi là nghề ở Hàn Quốc.
Trong suốt 35 năm qua và cho đến bây giờ tôi vẫn sẽ nghĩ rằng mình sống bằng nghề make-up. Tuy nhiên, từ 5 năm trước, tôi đã nhen nhóm thực hiện ý định sản xuất mỹ phẩm. Sẽ có người thắc mắc rằng tại sao một nghệ sỹ make-up như tôi không sản xuất các sản phẩm make-up, như phấn son, trang điểm... mà sản xuất sản phẩm dưỡng da.
Là người đầu tiên phát minh ra style make-up trong suốt ở Hàn Quốc - dạng make-up nhìn mà như không, tôi nghĩ rằng tất cả muốn trang điểm đẹp thì da phải đẹp trước đã. Chính vì vậy tôi đã sản xuất sản phẩm đầu tiên là về dưỡng da chứ không phải sản phẩm dùng để trang điểm.
- Chị bước chân vào nghề make-up này là do ảnh hưởng của ai?
Giám đốc Liz Kim Chung Kyung: Từ 4 tuổi đến trước khi đi học đại học thì tôi học vẽ. Tuy nhiên, sau khi vào đại học, tôi học ngành diễn xuất và thời điểm đó ở Hàn Quốc chưa có nghề make-up mà chỉ có hóa trang và các diễn viên đều phải tự hóa trang cho mình. Thế nên, ở trường học tôi đã học cả hóa trang, và giáo sư của tôi nói rằng tôi có năng khiếu về lĩnh vực này, nên sau khi học xong đại học tôi có thi vào đài truyền hình KBS với công việc hóa trang chứ không phải diễn xuất. Công việc của tôi bắt đầu từ đó.
- Khi đang là nghệ sỹ mà chuyển sang kinh doanh, chị vấp phải khó khăn gì?
Giám đốc Liz Kim Chung Kyung: Đối với tôi khó khăn nhất đó là vấn đề phân phối sản phẩm. Tức là dù có tạo ra sản phẩm tốt đến mấy nhưng không thể gặp nhà phân phối thích hợp thì cũng không thể đưa sản phẩm đó đến với khách hàng, không tạo được cơ hội để giới thiệu sản phẩm của mình cho nhiều người.
- Mỗi ngày chị chỉ ngủ có 2-3 tiếng đồng hồ. Thế nhưng trông chị trẻ hơn rất nhiều so với cái tuổi 55 của mình. Bí quyết nào giúp chị giữ được hình ảnh như hiện tại?
Giám đốc Liz Kim Chung Kyung: Trông tôi trẻ một phần là do cách trang điểm và một phần do dưỡng da nữa. Mỗi ngày tôi chỉ ngủ 2 tiếng nhưng chưa từng đi spa mà chỉ sử dụng những sản phẩm của bản thân. Mỗi sản phẩm của tôi đều có nhiều công dụng. Bạn có thể bôi sáng, tối nhưng chỉ cần ít vì nó có nhiều công dụng, tốt cho da.
Các sản phẩm của tôi phù hợp với Hàn Quốc nhưng chắc chắn sẽ tốt hơn rất nhiều ở thị trường Đông Nam Á bởi tốc độ lão hóa da ở Đông Nam Á nhanh hơn. Sản phẩm này sẽ bán tốt hơn ở những nước không có khí hậu lạnh, khác với Hàn Quốc.
- Sản phẩm chủ lực là dưỡng da và sau đó chị sẽ có những sản phẩm trang điểm?
Giám đốc Liz Kim Chung Kyung: Hiện tại, chúng tôi có các sản phẩm dưỡng da ở dạng xịt khoáng (Serum dạng xịt LIZ 3-in-1), kem dưỡng ẩm (LIZ ULTRA WATERFALL CREAM 3-IN-1), kem chống nắng trang điểm (LIZ UV Protection Color Veil SPF 50+++, PA+++) và sản phẩm Homme dành riêng cho nam giới. Sau sản phẩm về dưỡng da tôi sẽ cho ra những sản phẩm về make-up nữa.
- Vâng, cảm ơn chị về cuộc trò chuyện này.
Các sản phẩm dưỡng da vitamin C của Liz bắt đầu được tung ra thị trường Hàn Quốc từ tháng 3/2015 thông qua hệ thống home shopping. Theo dự kiến, các sản phẩm của Lizk sẽ có mặt tại các cửa hàng miễn thuế tại sân bay Incheon vào tháng tới và được dự báo sẽ tạo ra xu hướng mới trong chăm sóc da tại xứ sở kim chi.