Sau khi hoàn tất hoạt động chuẩn bị, Bamboo Airways dự kiến khai thác đường bay thẳng Cà Mau-Hà Nội từ cuối tháng 4/2023, với tần suất ban đầu dự kiến 3 chuyến/tuần.
Theo đó, sân bay Cà Mau sẽ là điểm đến hoàn tất mạng bay nội địa kết nối toàn bộ 22 cảng hàng không Việt Nam của Bamboo Airways. Dự kiến, hãng khai thác đường bay này bằng máy bay phản lực Embraer hiện đại với khả năng vận chuyển đối đa 98 khách. Thời gian bay thẳng dự kiến 2 giờ 25 phút.
Ông Nguyễn Ngọc Trọng, Chủ tịch Hội đồng quản trị Bamboo Airways cho biết hãng cam kết nỗ lực hết sức, chuẩn bị sẵn sàng mọi nguồn lực để đưa vào vận hành, khai thác an toàn và hiệu quả đường bay Cà Mau, qua đó góp phần phát triển hơn nữa mạng lưới giao thông hàng không của tỉnh Cà Mau.
“Đường bay Cà Mau-Hà Nội của Bamboo Airways khi đi vào khai thác hứa hẹn sẽ đem tới thêm lựa chọn dịch vụ hàng không chất lượng cao cho người dân cực Nam Tổ quốc,” ông Trọng nhấn mạnh.
[Bamboo Airways chính thức khai trương đường bay Melbourne-Hà Nội]
Ông Lâm Văn Bi, Phó Chủ tịch tỉnh Cà Mau đánh giá việc khai thác chuyến bay thương mại đầu tiên từ Cà Mau đi Hà Nội là sự kiện rất quan trọng, đưa người dân vùng cực Nam Tổ quốc đến với Hà Nội nhanh hơn. Trước đây, người Cà Mau muốn đi Hà Nội bằng đường hàng không phải di chuyển đến Cần Thơ rồi mới thực hiện được hành trình bay thẳng tới Thủ đô.
Cảng hàng không Cà Mau được xây dựng từ thời thuộc Pháp, có đường cất hạ cánh dài 1.500m, rộng 30m. Hiện mỗi ngày, cảng hàng không Cà Mau khai thác 1 chuyến bay đến/đi Thành phố Hồ Chí Minh bằng các máy bay cỡ nhỏ. Tuy nhiên, sân bay hoàn toàn đủ điều kiện để đáp ứng khai thác các máy bay công suất lớn hơn, như phản lực Embraer 190.
Sản lượng khách vận chuyển của cảng hàng không Cà Mau trung bình đạt 35.000-40.000 lượt khách/năm, trong khi công suất tối đa lên đến 200.000 lượt khách/năm. Giai đoạn 2025-2035, sân bay đặt kế hoạch nâng công suất thiết kế lên mức đón 40 triệu khách/năm./.
Embraer 190 là dòng máy bay chủ lực được Bamboo Airways sử dụng để khai thác các đường bay ngách nội địa, kết nối tới các sân bay bị hạn chế về hạ tầng khai thác như Côn Đảo, Điện Biên. Tại Việt Nam, Bamboo Airways là hãng hàng không đầu tiên và duy nhất tính đến nay vận hành dòng máy bay phản lực hiện đại này. |