Trước thềm kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5, đại diện Bamboo Airways cho biết hãng đã sẵn sàng mọi nguồn lực để tăng tải các đường bay trọng điểm và khai trương loạt đường bay quốc tế mới nhằm đáp ứng nhu cầu di chuyển tăng cao của người dân.
Theo đó, Bamboo Airways dự kiến tăng 15% cung ứng tải nội địa. Với kế hoạch này, hãng tiếp tục tăng tần suất bay trên toàn mạng bay, trong đó tập trung vào đường bay trục như Hà Nội-Thành phố Hồ Chí Minh/Đà Nẵng, các đường bay du lịch đi Phú Quốc, Nha Trang, Quy Nhơn… cùng các tuyến bay đi/đến các địa phương có nhu cầu cao như Vinh, Thanh Hóa, Hải Phòng…
Bên cạnh đó, Bamboo Airways chủ động bố trí các chuyến bay tối muộn (sau 20 giờ) đi/đến các điểm du lịch và đưa khách về từ các điểm du lịch sau 23 giờ để kịp thời cung ứng tải, đáp ứng tối đa nhu cầu đi lại của đông đảo người dân trong giai đoạn nghỉ lễ.
“Tình hình dịch bệnh được kiểm soát và mở cửa du lịch là những yếu tố quan trọng, tạo điều kiện để thúc đẩy hoạt động đi lại của người dân. Trên cơ sở đó, hãng đánh giá nhu cầu đi lại của khách nội địa, đặc biệt là dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, sẽ tăng trở lại, với lượng khách có thể đạt và vượt dung lượng trong năm 2019,” đại diện Bamboo Airways cho biết.
Đối với mạng bay quốc tế, Bamboo Airways đã liên tục tăng tần suất và mở mới nhiều đường bay thường lệ quốc tế.
Cụ thể, hãng tăng tần suất khai thác các đường bay Hà Nội-Narita (Nhật Bản) lên 4 chuyến khứ hồi/tuần, Hà Nội-Incheon (Hàn Quốc) lên 3 chuyến khứ hồi/tuần và tiến tới bay 1 chuyến khứ hồi/ngày cho mỗi đường từ 1/6.
Ngoài ra, Bamboo Airways tiếp tục đưa vào khai thác hàng loạt đường bay mới như Hà Nội-Melbourne (Australia) từ 27/4, Thành phố Hồ Chí Minh-Bangkok (Thái Lan) từ 28/4, Thành phố Hồ Chí Minh-Singapore từ 29/4 và sau đó là Hà Nội-Singapore từ 4/5. Hãng đang tích cực thúc đẩy, hướng tới mở rộng mạng bay đến các quốc gia châu Á như Lào, Campuchia...
Trong năm 2022, Bamboo Airways hướng tới mục tiêu nâng quy mô mạng bay lên 120 đường bay, trong đó có 80 đường bay nội địa, 40 đường bay quốc tế.
[Bamboo Airways chính thức mở đường bay thẳng thương mại tới Anh]
Nhằm đảm bảo hoạt động khai thác hiệu quả và an toàn, Bamboo Airways cũng xây dựng sẵn sàng phương án tổ chức vận tải hành khách phù hợp, đẩy mạnh ứng dụng bán vé điện tử, không để tình trạng tăng giá vé trái quy định và tuân thủ chặt chẽ các quy định về phòng chống dịch COVID-19 theo chỉ đạo của Bộ Giao thông vận tải.
Trong dịp cao điểm, Bamboo Airways khuyến cáo hành khách đặt vé sớm để tránh hiện tượng “sốt vé,” làm thủ tục trước chuyến bay qua website hoặc ứng dụng di động của hãng để tiết kiệm thời gian làm thủ tục và chờ đợi tại sân bay.
Song song với việc tăng tần suất khai thác đáp ứng nhu cầu của hành khách, Bamboo Airways không ngừng nỗ lực để duy trì tỉ lệ bay đúng giờ dẫn đầu ngành hàng không nội địa./.