Ban tổ chức SEA Games 29 thu hơn 23 triệu USD tiền tài trợ

Bộ trưởng Bộ Thanh niên và Thể thao Malaysia cho biết Ban tổ chức SEA Games 29 đã thu được hơn 23 triệu USD, cao hơn nhiều so với dự đoán vốn chỉ khoảng 19 triệu USD.
Ban tổ chức SEA Games 29 thu hơn 23 triệu USD tiền tài trợ ảnh 1Cảnh sát Malaysia tham gia cuộc diễn tập an ninh tại Kuala Lumpur ngày 20/7 nhằm tăng cường đảm bảo an ninh cho ngày hội thể thao khu vực. (Nguồn: EPA/TTXVN)

Bộ trưởng Bộ Thanh niên và Thể thao Malaysia Khairy Jamaluddin ngày 4/8 cho biết Ban tổ chức SEA Games 29 đã thu được 100 triệu ringgit (khoảng hơn 23 triệu USD) từ hơn 300 nhà tài trợ.

Ông Khairy nhấn mạnh con số trên cao hơn nhiều so với dự đoán vốn chỉ khoảng 80 triệu ringgit (gần 19 triệu USD), đồng thời cho biết có sáu nhà tài trợ kim cương, sáu nhà tài trợ vàng, chín nhà tài trợ bạc và 18 nhà tài trợ đồng.

[Bóng bàn chỉ đặt mục tiêu một huy chương vàng tại SEA Games 2017]

Để được coi là nhà tài trợ kim cương, các nhà tài trợ phải ủng hộ từ 7,5 triệu ringgit trở lên. Các công ty thuộc danh sách này bao gồm Ajinomoto, Tập đoàn Football Factory Sporting Goods (FBT) của Thái Lan, Tập đoàn sản xuất ôtô-xe máy Malaysia Naza, Công ty dầu khí quốc gia Malaysia Petronas, nhà cung cấp hệ thống phương tiện công cộng Malaysia Rapid KL và Công ty viễn thông Malaysia TM.

Trong khi đó, để trở thành nhà trợ vàng, các đơn vị tài trợ phải ủng hộ từ 3 triệu đến 7,5 triệu ringgit. Danh sách này bao gồm Tập đoàn điện lực Malaysia TNB, hãng hàng không AirAsia, Tập đoàn Grab, sân bay Malaysia Holdings Berhad, hãng Sony và Công ty cung cấp ứng dụng đặt vé máy bay và phòng khách sạn Traveloka./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục

Ông Khamkhan Chanthavisouk, Ủy viên Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, Bí thư, Tỉnh trưởng tỉnh Luang Prabang (đứng thứ 4 từ bên phải) chụp ảnh lưu niệm cùng Đoàn đại biểu Ban tổ chức Giải Viettel Marathon chặng Lào.

Luang Prabang sẵn sàng cho giải chạy Viettel Marathon 2024

Lần đầu tiên Luang Prabang tổ chức một giải chạy đường bằng có cự ly 42,195km, nên ngoài thách thức thì đây cũng là điểm nhấn để giải chạy trở thành sự kiện quảng bá đến bạn bè quốc tế.