Báo cáo của KPMG: Bán lẻ là lĩnh vực có hiệu suất cao nhất về trải nghiệm khách hàng xuất sắc ở Hồng Kông

ĐẶC KHU HÀNH CHÍNH HỒNG KÔNG – Media OutReach – Ngày 28 tháng 11 năm 2022 – Theo một cuộc khảo sát của KPMG Trung Quốc, khi các thương hiệu tiếp tục mang lại trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng, thì kỳ vọng của người tiêu dùng ở Hồng Kông đã tăng lên; hiệu suất trải […]

ĐẶC KHU HÀNH CHÍNH HỒNG KÔNG – Media OutReach – Ngày 28 tháng 11 năm 2022 – Theo một cuộc khảo sát của KPMG Trung Quốc, khi các thương hiệu tiếp tục mang lại trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng, thì kỳ vọng của người tiêu dùng ở Hồng Kông đã tăng lên; hiệu suất trải nghiệm khách hàng tổng thể của các thương hiệu Hồng Kông đã giảm nhẹ so với năm 2021.

Trong ấn bản năm 2022 của Báo cáo về trải nghiệm khách hàng xuất sắc (Customer Experience Excellence – CEE) tại Hồng Kông có tiêu đề “Getting Future-ready and Staying Ahead” (tạm dịch: “Sẵn sàng cho tương lai và luôn dẫn đầu”), gần 1.200 khách hàng đã được khảo sát về quan điểm của họ về những yếu tố tạo nên trải nghiệm khách hàng tuyệt vời. Những người tham gia khảo sát được yêu cầu đánh giá trải nghiệm của họ với hơn 70 thương hiệu hoạt động trên 5 lĩnh vực: dịch vụ tài chính, bán lẻ hàng phi tạp hóa, bán lẻ hàng tạp hóa, du lịch – khách sạn, và giải trí – thư giãn. Nghiên cứu đã tính đến sáu trụ cột của trải nghiệm khách hàng xuất sắc, xác định những gì khách hàng tìm kiếm trong các tổ chức.

Cuộc khảo sát cho thấy, tổng điểm trải nghiệm của khách hàng trên 10 điểm giảm nhẹ từ 6,91 vào năm 2021 xuống 6,81 vào năm 2022. Tính chính trực và Cá nhân hóa là những trụ cột hàng đầu thúc đẩy sự ủng hộ và lòng trung thành của khách hàng ở Hồng Kông.

Người tiêu dùng Hồng Kông đang ngày càng đón nhận các kênh kỹ thuật số, với 85% số người được hỏi trong cuộc khảo sát của KPMG Trung Quốc cho biết là có tương tác kỹ thuật số với các thương hiệu hàng đầu – tăng 8% so với năm trước. Khi các thương hiệu tiếp tục đầu tư vào trải nghiệm khách hàng của mình, thì trải nghiệm kỹ thuật số thân thiện với người dùng hiện là tiêu chuẩn tối thiểu được mong đợi ở Hồng Kông.

Bán lẻ (các loại hàng phi tạp hóa)

Mặc dù lĩnh vực bán lẻ các loại hàng phi thực phẩm và bán lẻ thực phẩm là những ngành hoạt động hiệu quả nhất, nhưng lĩnh vực bán lẻ các loại hàng phi tạp hóa là lĩnh vực duy nhất có sự cải thiện về điểm số trải nghiệm khách hàng tổng thể của năm nay so với năm trước. Bán lẻ các loại hàng phi thực phẩm đạt 6,98/10 điểm trong nghiên cứu, đứng đầu trong tất cả các lĩnh vực.

Việc áp dụng công nghệ để hợp lý hóa và cải thiện thông tin liên lạc của các nhà bán lẻ đã dẫn đến sự minh bạch và gắn kết hơn với khách hàng. So với báo cáo năm ngoái, tần suất giao tiếp giữa thương hiệu và khách hàng đã tăng ít nhất 5% trên nhiều kênh, bao gồm chatbot, nhân viên tại cửa hàng và các cuộc gọi điện thoại.

Ông Anson Bailey, Nhà quản lý và Trưởng Bộ phận người tiêu dùng và bán lẻ ở khu vực Châu Á – Thái Bình Dương của KPMG Trung Quốc, cho biết: “Người tiêu dùng thế hệ Z am hiểu công nghệ vẫn muốn có trải nghiệm sống động tại cửa hàng bán lẻ thực tế. Các nhà bán lẻ cần tận dụng dữ liệu và cộng tác với các bên liên quan, cũng như các tổ chức tài chính, để quản lý trải nghiệm khách hàng đa kênh một cách liền mạch”.

Bán lẻ (các loại hàng tạp hóa)

Lĩnh vực bán lẻ các loại hàngtạp hóa đạt 6,82/10 điểm trong nghiên cứu. Người tiêu dùng Hồng Kông nổi tiếng với lối sống nhanh, nên tiết kiệm thời gian và sự tiện lợi vẫn là những yếu tố mua hàng chính đối với đại đa số người tiêu dùng. Đồng thời, các nhà bán lẻ hàng tạp hóa ở Hồng Kông cũng tiếp tục hợp lý hóa trải nghiệm khách hàng của họ thông qua việc sử dụng công nghệ. Đặc biệt, Chương trình phiếu mua hàng tiêu dùng, cùng với nhiều nỗ lực khác đã thúc đẩy việc áp dụng rộng rãi hơn các khoản thanh toán kỹ thuật số.

Ông Daniel Hui, Nhà quản lý kiêm Trưởng Bộ phận Bán lẻ và Tiêu dùng ở Hồng Kông của KPMG Trung Quốc, nhận xét: “Người tiêu dùng Hồng Kông mong muốn trải nghiệm mua sắm của họ trở nên đặc biệt, đa dạng và phong phú về nội dung, kết hợp nhuần nhuyễn sự tiện lợi của mua sắm trực tuyến với dịch vụ bán lẻ trực tiếp. Các thương hiệu cần thiết kế lại và tối ưu hóa trải nghiệm trước và sau khi mua hàng. Vai trò và trách nhiệm ngày càng tăng của nhân viên bán lẻ là chìa khóa để kết nối trải nghiệm trực tuyến với trực tiếp. Nhân viên bán lẻ có kiến ​​thức và trình độ, cùng với khái niệm nội thất mạnh mẽ cho các cửa hàng bán lẻ, là chìa khóa để tích hợp liền mạch giữa trải nghiệm mua sắm trực tuyến và trực tiếp”.

Các dịch vụ tài chính

Các dịch vụ tài chính đạt điểm 6,76/10 về trải nghiệm của khách hàng vào năm 2022. Trong cuộc khảo sát năm nay, báo cáo lưu ý rằng, những nỗ lực ngày càng tăng trong chuyển đổi kỹ thuật số của các ngân hàng truyền thống đã được đền đáp và họ hoạt động tốt hơn trên cả 6 trụ cột khi so sánh với các ngân hàng ảo và các dịch vụ thanh toán khác.

Việc khách hàng chấp nhận các giải pháp kỹ thuật số đã tăng tốc, chỉ có 29% khách hàng được khảo sát tương tác với ngân hàng của họ thông qua kênh chi nhánh, so với 39% trong năm trước. Ngân hàng số đã trở thành tiêu chuẩn mới và là cửa ngõ cho các sản phẩm và dịch vụ được cá nhân hóa.

Báo cáo lưu ý rằng, các ngân hàng truyền thống đã khắc phục các vấn đề cũ và giờ đây có thể cạnh tranh với những đơn vị khác khi ưu tiên kỹ thuật số trong việc cung cấp trải nghiệm đa kênh một cách liền mạch. Với sự xuất hiện của các công nghệ mới, ngành ngân hàng đang tiến gần hơn bao giờ hết đến việc cung cấp các sản phẩm và dịch vụ tư vấn thông minh hơn, được cá nhân hóa hơn.

Hashtag: #KPMGChina

Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.

Tin cùng chuyên mục

Tại Travel Tech Asia 2024, SUNRATE phát hành sách trắng mới dành cho đơn vị trung gian du lịch

Tại Travel Tech Asia 2024, SUNRATE phát hành sách trắng mới dành cho đơn vị trung gian du lịch

SINGAPORE – Media OutReach Newswire – Ngày 23 tháng 10 năm 2024 – SUNRATE – nền tảng quản lý nguồn vốn và thanh toán toàn cầu, đã phát hành sách trắng mới có tựa đề “Navigating the Complexities of Cross-Border B2B Travel Payments: Practical Insights for Travel Intermediaries” (tạm dịch: “Điều hướng sự phức tạp của thanh […]
Cathay Pacific ra mắt hạng thương gia và 2 hạng phổ thông được cải tiến trên máy bay Boeing 777-300ER

Cathay Pacific ra mắt hạng thương gia và 2 hạng phổ thông được cải tiến trên máy bay Boeing 777-300ER

SINGAPORE – Media OutReach Newswire -Ngày 21 tháng 10 năm 2024 – Hãng hàng không Cathay Pacific một lần nữa nâng cao tiêu chuẩn về trải nghiệm của khách hàng bằng việc chính thức ra mắt Hạng thương gia hoàn toàn mới Aria Suite, cùng với Hạng phổ thông cao cấp mới và Hạng phổ thông được […]
Chương trình GEMBA của Trường Kinh doanh Quốc tế Trung Quốc châu Âu (CEIBS) được xếp hạng thứ 1 thế giới

Chương trình GEMBA của Trường Kinh doanh Quốc tế Trung Quốc châu Âu (CEIBS) được xếp hạng thứ 1 thế giới

THƯỢNG HẢI, TRUNG QUỐC – Media OutReach Newswire – Ngày 21 tháng 10 năm 2024 – CEIBS Global EMBA (GEMBA) – Chương trình đào tạo Thạc sĩ về quản trị kinh doanh cao cấp toàn cầu của Trường Kinh doanh Quốc tế Trung Quốc châu Âu (China Europe International Business School – CEIBS) đã được […]
Diễn đàn Đầu tư mạo hiểm Cyberport (CVCF) năm 2024 sẽ ​​diễn ra trong 2 ngày 24 và 25 tháng 10

Diễn đàn Đầu tư mạo hiểm Cyberport (CVCF) năm 2024 sẽ ​​diễn ra trong 2 ngày 24 và 25 tháng 10

ĐẶC KHU HÀNH CHÍNH HỒNG KÔNG – Media OutReach Newswire – Trước những bất ổn kinh tế và tình hình địa chính trị toàn cầu diễn biến phức tạp kéo dài, Diễn đàn Đầu tư mạo hiểm Cyberport (Cyberport Venture Capital Forum – CVCF) thường niên năm nay sẽ diễn rai với chủ đề đầy cảm hứng […]
Hội nghị Cấp cao Tim mạch châu Á-Thái Bình Dương lần thứ nhất tại Thái Lan đã thành công tốt đẹp

Hội nghị Cấp cao Tim mạch châu Á-Thái Bình Dương lần thứ nhất tại Thái Lan đã thành công tốt đẹp

BANGKOK, THÁI LAN – Media OutReach Newswire – Asia-Pacific Heart Summit (tạm dịch: Hội nghị Cấp cao về Tim mạch châu Á-Thái Bình Dương) lần thứ nhất vừa được tổ chức trong 2 ngày 18 và 19/10 tại Bangkok, quy tụ hơn 100 đại biểu từ khắp khu vực. Tại đây, các chuyên gia đã trao đổi, […]
Trend Micro One™ đạt được trạng thái Google Cloud Ready – giải pháp có chủ quyền và được quản lý

Trend Micro One™ đạt được trạng thái Google Cloud Ready – giải pháp có chủ quyền và được quản lý

ĐẶC KHU HÀNH CHÍNH HỒNG KÔNG – Media OutReach Newswire – Trend Micro Incorporated (có cổ phiếu giao dịch tại Sở giao dịch chứng khoán Tokyo, Nhật Bản, với mã là TYO: 4704; TSE: 4704), vừa thông báo: Trend Vision One™ – Đám mây có chủ quyền và riêng tư (Sovereign and Private Cloud – SPC) đã đạt được trạng […]
Philips Monitors tiếp thị màn hình QD Mini-LED và QD OLED mới nhất thông qua Chiến dịch Lễ hội đổi mới

Philips Monitors tiếp thị màn hình QD Mini-LED và QD OLED mới nhất thông qua Chiến dịch Lễ hội đổi mới

SINGAPORE – Media OutReach Newswire – Philips Monitors – công ty hàng đầu thế giới về công nghệ màn hình, đã công bố những kết quả đầy tác động nhờ Chiến dịch Lễ hội đổi mới đã diễn ra, mời người tiêu dùng “Trải nghiệm trí thông minh mới trong Công nghệ hiển thị”. Ra mắt vào […]
NTT Com Asia được nhận Giải thưởng Ứng dụng AI tốt nhất – Đồng tại Lễ trao giải CAHK STAR 2024

NTT Com Asia được nhận Giải thưởng Ứng dụng AI tốt nhất – Đồng tại Lễ trao giải CAHK STAR 2024

ĐẶC KHU HÀNH CHÍNH HỒNG KÔNG – Media OutReach Newswire – Là thành viên của NTT Group, nhà cung cấp dịch vụ viễn thông và công nghệ thông tin hàng đầu thế giới, NTT Com Asia (NTT) vừa được trao Giải thưởng Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) tốt nhất – Đồng tại Lễ trao giải CAHK STAR […]
Tại Hội chợ Canton lần thứ 136, Jinpeng Group giới thiệu hơn 10 mẫu xe máy điện, xe đạp điện mới

Tại Hội chợ Canton lần thứ 136, Jinpeng Group giới thiệu hơn 10 mẫu xe máy điện, xe đạp điện mới

QUẢNG CHÂU, TRUNG QUỐC – Media OutReach Newswire – Ngày 18 tháng 10 năm 2024 – Hội chợ thương mại quốc tế Canton lần thứ 136 đã khai mạc hoành tráng tại Quảng Châu, Trung Quốc. Tại Hội chợ Canton lần này, Jinpeng Group là một trong những doanh nghiệp hàng đầu về các sản phẩm du lịch […]
Ba tài liệu nghiên cứu mới của Appier được công bố tại 2 hội nghị AI uy tín nhất thế giới: NeurIPS và EMNLP

Ba tài liệu nghiên cứu mới của Appier được công bố tại 2 hội nghị AI uy tín nhất thế giới: NeurIPS và EMNLP

ĐÀI BẮC, ĐÀI LOAN – Media OutReach Newswire  – Ngày 17 tháng 10 năm 2024 – Appier – công ty cung cấp phần mềm dưới dạng dịch vụ (software-as-a-service: SaaS) tận dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để thúc đẩy quá trình ra quyết định trong kinh doanh, vừa thông báo: cả ba tài liệu nghiên cứu […]
Aspire đã được chấp thuận về nguyên tắc để có giấy phép Tổ chức Thanh toán chính ở Sinngapore

Aspire đã được chấp thuận về nguyên tắc để có giấy phép Tổ chức Thanh toán chính ở Sinngapore

SINGAPORE – Media OutReach Newswire – Ngày 17 tháng 10 năm 2024 – Aspire,- nền tảng tài chính tất cả trong một (all-in-one) có trụ sở tại Singapore dành cho các doanh nghiệp hiện đại đã nhận được Phê duyệt về nguyên tắc (In-Principle Approval – IPA) cho giấy phép Tổ chức Thanh toán chính (Major Payment Institution […]
Bà SheueChee Beh sẽ làm Giám đốc phụ trách các quan hệ đối tác ở châu Á -Thái Bình Dương của Yuno

Bà SheueChee Beh sẽ làm Giám đốc phụ trách các quan hệ đối tác ở châu Á -Thái Bình Dương của Yuno

SINGAPORE – Media OutReach Newswire – Ngày 17 tháng 10 năm 2024 – Yuno, nền tảng điều phối thanh toán hàng đầu thế giới vừa có quyết định bổ nhiệm bà SheueChee Beh làm Giám đốc phụ trách các quan hệ đối tác mới cho khu vực châu Á-Thái Bình Dương. Động thái này củng cố thêm […]