Các chuyên gia xác định nguyên nhân gây sự cố dịch vụ đám mây của Microsoft

Nguồn tin giấu tên khẳng định các chuyên gia an ninh đã không xử lý sự cố dịch vụ đám mây của Microsoft như các vụ liên quan đến tấn công mạng.

Biểu tượng Microsoft tại một cửa hàng ở London, Anh. (Ảnh: THX/TTXVN)
Biểu tượng Microsoft tại một cửa hàng ở London, Anh. (Ảnh: THX/TTXVN)

Theo nguồn tin an ninh của Chính phủ Vương quốc Anh, sự cố công nghệ thông tin toàn cầu ảnh hưởng đến hàng loạt công ty truyền thông, ngân hàng và công ty viễn thông toàn thế giới trong ngày 19/7 đã không được xử lý theo cách ứng phó với một vụ tấn công mạng.

Nguồn tin giấu tên khẳng định các chuyên gia an ninh đã không xử lý sự cố này như các vụ liên quan đến tấn công mạng.

Trong khi đó, Cơ quan an ninh mạng quốc gia ANSSI của Pháp khẳng định không có bằng chứng nào cho thấy sự cố thông tin lần này là hệ lụy từ một vụ tấn công mạng.

ANSSI cho biết nhiều nhóm chuyên gia đã được huy động để xác định nguyên nhân sự cố và hỗ trợ các cơ quan, tổ chức bị ảnh hưởng ở Pháp.

Dịch vụ đám mây của Microsoft ngày 19/7 gặp sự cố đã khiến hàng trăm chuyến bay bị hoãn hoặc hủy, trong khi các dịch vụ ngân hàng, truyền thông và các công ty khác trên thế giới cũng buộc phải tạm ngừng hoạt động.

Đơn vị dịch vụ đám mây của Microsoft, Azure đã thông báo nhận biết sự cố có liên quan đến máy ảo chạy hệ điều hành Windows và CrowdStrike.

Hiện các máy ảo đang ở trạng thái "khởi động lại" và Azure cho biết đơn vị này đang xem xét các giải pháp có thể thực hiện để giảm thiểu những ảnh hưởng./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục