Các nhà mạng Việt đồng loạt tăng băng thông, giảm cước trong mùa dịch

Các nhà mạng đã bắt đầu triển khai việc tăng gấp đôi băng thông cho người dùng mà không tăng phí đồng thời giảm giá cước các gói data trong mùa dịch COVID-19.
Các nhà mạng Việt đồng loạt tăng băng thông, giảm cước trong mùa dịch ảnh 1Các nhà mạng đã đồng loạt triển khai tăng băng thông để phục vụ khách hàng trong mùa dịch COVID-19. (Ảnh: FPT)

Theo chỉ thị 16CT/TTG của Thủ tướng Chính phủ về việc cách ly toàn xã hội, chung tay đẩy lùi COVID-19, người dân tăng cường ở nhà, các doanh nghiệp trên cả nước thực hiện làm việc từ xa dẫn đến nhu cầu sử dụng các dịch vụ trực tuyến tăng đột biến, từ giao tiếp, học tập, đến giải trí, mua sắm…

Số liệu thống kê của Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) cho thấy lưu lượng chuyển qua trạm trung chuyển Internet quốc gia tăng đến 40% trong thời gian vừa qua.

Tại các khu vực cách ly, lưu lượng tháng 3/2020 tăng đột biến 90% so với tháng 2/2020, tập trung chủ yếu vào lưu lượng từ các ứng dụng hội nghị làm việc trực truyến, dạy và học trực tuyến, giải trí trực tuyến,… Điều này đòi hỏi các doanh nghiệp viễn thông phải đảm bảo chất lượng hạ tầng mạng cũng như cung cấp bổ sung thêm nhiều dịch vụ, giao dịch trực tuyến.

[Lưu lượng sử dụng Internet tăng gấp 3 lần trong tháng Ba vừa qua]

Trước đó, trong cuộc họp trực tuyến giữa Bộ Thông tin và Truyền thông cùng các doanh nghiệp và đơn vị trực thuộc chiều 1/4, lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông đã yêu cầu các doanh nghiệp viễn thông mở rộng dung lượng băng thông kết nối Internet, nâng cao chất lượng các dịch vụ viễn thông, đặc biệt là các dịch vụ phục vụ cho làm việc trực tuyến, dạy và học từ xa. 

Nhà mạng đồng loạt tăng băng thông, giảm giá cước

Để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng cá nhân và doanh nghiệp trong mùa dịch, hỗ trợ doanh nghiệp và cộng đồng vượt qua giai đoạn khó khăn, hàng loạt các nhà mạng tại Việt Nam nỗ lực triển khai đồng thời các chương trình ưu đãi, nâng cấp nhiều nhóm dịch vụ.

Từ 8/4, FPT Telecom đã quyết định nâng miễn phí tổng băng thông hơn 60% cho các khách hàng nhằm phục vụ nhu cầu truy cập Internet và sử dụng các dịch vụ nội dung hiệu quả nhất. Chương trình kéo dài tới khi hết dịch trên cả nước.

FPT Telecom đã thực hiện miễn phí dịch vụ Internet cho toàn bộ các khu cách ly tập trung trên cả nước có sử dụng hạ tầng Internet. Đến nay, đã có nhiều khu cách ly được sử dụng miễn phí Internet tốc độ cao của FPT như: Khu ký túc xá Đại học FPT Hoà lạc, 5 khu tại Thành phố Huế, 2 khu tại Vũng Tàu, các khu cách ly tại Nam Định, Cao Bằng, Ninh Thuận, Khánh Hòa, Bình Thuận, v.v...

Ngoài ra, dịch vụ truyền hình của FPT cũng đã triển khai nhiều dịch vụ ưu đãi như tăng giờ phim, nâng cấp gói sử dụng hiện có hay triển khai ứng dụng Học tập trên truyền hình.

[Dịch COVID-19: Nhà mạng Việt làm gì khi nhu cầu Internet tăng vọt?]

Viettel Telecom cho biết đã hoàn thành việc tăng 2 lần băng thông cho tất cả khách hàng đang sử dụng dịch vụ Internet cáp quang trên toàn quốc, giá không đổi để nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu học tập, làm việc trực tuyến tại nhà.

Các nhà mạng Việt đồng loạt tăng băng thông, giảm cước trong mùa dịch ảnh 2(Ảnh minh họa)

Chương trình ưu đãi miễn phí này sẽ được áp dụng cho tới khi Việt Nam công bố hết dịch, sau đó băng thông sẽ trở lại về mức khách hàng đang sử dụng trước đó-đại diện nhà mạng này cho hay.

Ngoài ra, Viettel cho biết tiếp tục thực hiện các chương trình ưu đãi khác như miễn phí cước gọi đến tổng đài giải đáp dịch bệnh COVID-19 (19009095), tổng đài bảo hộ công dân Việt Nam tại nước ngoài (+84 981848484) cho tất cả thuê bao roaming Viettel cũng được triển khai nhằm giải đáp, hỗ trợ kiều bào đang sinh sống làm việc tại nước ngoài trong công cuộc phòng chống dịch virus COVID-19.

Cũng từ ngày 6/4, nhà mạng MobiFone sẽ thực hiện điều chỉnh dung lượng data các gói cước Mobile Internet lên gấp 1,5 lần với giá không thay đổi.

Theo đó mọi thuê bao trả trước, trả sau MobiFone gia hạn hoặc đăng ký mới các gói cước trong danh sách các gói cước data có chu kỳ; từ ngắn hạn 1 tháng như HD120, HD200, HD300, HD400, HD500 đến các chu kỳ dài 6 tháng, 12 tháng như 6HD120, 6HD200, 6HD300, 12HD210, 12HD200 các gói cước ngày D5,D10, D15, D3 gói cước trả trước M10, M25, M50, M70, M90… trong thời gian diễn ra chương trình đều được tăng thêm 50% dung lượng vào gói. Tổng cộng có hơn 50 gói cước sẽ được điều chỉnh tăng trong giai đoạn này.

Hưởng ứng theo các nhà mạng trong nước, VNPT đã đồng loạt giảm giá cước viễn thông, tặng gói cước 0 đồng, nâng tốc độ Internet và tặng 50% dung lượng Data cho thuê bao di động VinaPhone.

Theo đó, hàng triệu khách hàng của VNPT sẽ được tặng 50% dung lượng gói data giá không đổi từ ngày 06/04 đến hết 30/06/2020. Ví dụ: với gói cước 60GB/tháng (2GB/ngày) sau khi tăng sẽ lên 90GB/tháng (3GB/ngày).

Đối với dịch vụ Internet, kể từ 09/04/2020, VNPT sẽ nâng tốc độ Internet các gói có tốc độ dưới 50Mbps lên 50Mbps nhằm gia tăng chất lượng đường truyền đáp ứng nhu cầu cho gia đình sử dụng trong thời gian giãn cách xã hội. Chương trình sẽ được áp dụng trong 3 tháng cho tất cả khách hàng sử dụng gói Internet hoặc gói tích hợp Internet-Truyền hình của VNPT có tốc độ dưới 50Mbps.

Gói cước đặc biệt cho tuyến đầu chống dịch và người cách ly

Cả 3 nhà mạng Viettel, VinaPhone và MobiFone đều triển khai các gói cước ưu đãi đặc biệt cho lực lượng tuyến đầu chống dịch và những người dân tại khu vực cách ly. 

Với VinaPhone (VNPT), gói cước hỗ trợ chống dịch của nhà mạng này sẽ bao gồm 1.500 phút gọi nội mạng, 50 phút gọi ngoại mạng và 60GB data tốc độ cao (2GB/ngày) mỗi tháng.

Thành viên của đội ngũ hỗ trợ phòng chống dịch sẽ nhận được gói cước ưu đãi trong 2 tháng. Chương trình miễn cước sẽ đồng hành cùng cuộc chiến chống dịch đến khi tỉnh/thành phố cuối cùng tại Việt Nam công bố hết dịch COVID-19. Với người dân tại khu cách ly, thời gian ưu đãi là 1 tháng.

Để hỗ trợ đội ngũ nhân viên y tế, VNPT cũng trang bị miễn phí đường truyền Internet và tặng 2 gói cước Internet 0 đồng tốc độ 50Mbps và 100Mbps cùng ứng dụng truyền hình MyTV Net cho các nhân viên y tế đang phục vụ công tác chống dịch trong khu vực cách ly.

Các nhà mạng Việt đồng loạt tăng băng thông, giảm cước trong mùa dịch ảnh 3Các nhà mạng có nhiều ưu đãi đặc biệt dành cho người dân tại khu cách ly và lực lượng tuyến đầu chống dịch. (Ảnh minh hoạ)

Đối với khu cách ly có quy mô dưới 100 người, VNPT sẽ tặng gói Covid Home1 tốc độ 50Mbps, các khu cách ly trên 100 người sẽ tặng gói Covid Home2 tốc độ 100Mbps. Chương trình có thời hạn 02 tháng, phục vụ nhu cầu sử dụng của đội ngũ y tế khi phải thường xuyên ứng trực với lịch làm việc xa nhà dài ngày.

Từ ngày 27/3, Viettel cũng đã tặng gói ưu đãi đặc biệt cho lực lượng tuyến đầu chống dịch (cán bộ y tế, đội ngũ phục vụ công tác hậu cần, công an, quân đội, tình nguyện viên tại khu cách ly) với 2GB lưu lượng data tốc độ cao/ngày (60GB/tháng), miễn phí tất cả các cuộc gọi nội mạng dưới 20 phút và 50 phút gọi ngoại mạng/tháng. Đối tượng diện nhận gói ưu đãi này được sử dụng dịch vụ viễn thông cho đến khi Việt Nam công bố hết dịch.

Đối với khách hàng tại các khu cách ly tập trung, Viettel tặng gói ưu đãi có thời hạn sử dụng trong 14 ngày gồm: 3GB data tốc độ cao, miễn phí toàn bộ các cuộc gọi nội mạng dưới 20 phút. Chi nhánh Viettel tại các địa phương sẽ liên hệ ban chỉ đạo từng khu cách ly để tổng hợp danh sách và hỗ trợ tư vấn đăng ký dịch vụ-đại diện nhà mạng chia sẻ về phương thức thực hiện.

MobiFone cho biết nhà mạng này đã trao tặng miễn phí tháng đầu tiên gói cước C120-gói cước nhiều ưu đãi nhất hiện nay của MobiFone với 2GB data tốc độ cao mỗi ngày, miễn phí mọi cuộc gọi nội mạng dưới 20 phút và được tặng 50 phút gọi liên mạng... cho những “khách hàng đặc biệt” là các bác sĩ, y tá, nhân viên y tế và lực lượng bộ đội, công an, tình nguyện viên... tạo điều kiện giúp những “chiến sĩ quả cảm” thuận lợi trao đổi thông tin trong công việc, giữ liên lạc với gia đình để thêm vững vàng nơi tuyến đầu chống dịch.

Đại dịch COVID-19 hiện vẫn đang ảnh hưởng nặng nề đến nhiều quốc gia trên khắp thế giới và tại Việt Nam, nỗ lực của cả Chính phủ và người dân đang được đẩy lên cao nhất để chặn đứng đà lây lan của dịch bệnh.

Trong giai đoạn then chốt này, sự hỗ trợ của các nhà mạng nói riêng cũng như các doanh nghiệp nói chung hướng tới những người dân dễ bị ảnh hưởng, đội ngũ phòng chống dịch hy vọng sẽ tiếp thêm nguồn lực, thể hiện tinh thần đoàn kết, nỗ lực cùng cả cộng đồng quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục