Tại buổi giới thiệu Chương trình đối tác YouTube của Google tại Hà Nội vào chiều 9/9, các nhà phát triển nội dung nổi tiếng trên YouTube ở khu vực Hà Nội đã chia sẻ về kinh nghiệm thành công của mình.
Theo anh Đỗ Hoàng Minh Khôi, 23 tuổi, chủ của kênh He Always Smile với hơn 6,1 triệu lượt xem, 161.461 lượt theo dõi cho hay, việc quan trọng để thành công là tập trung vào nội dung.
Theo Khôi, các nhà sáng tạo cần làm những video ngắn gọn, xúc tích, có thời lượng dưới 5 phút để hút người xem cũng như tạo sự lan tỏa. Bên cạnh đó, nhà sáng tạo cần làm video từ chính những câu chuyện của mình để ý tưởng không bị nhàm chán và lặp lại.
Trong khi đó, Trần Xuân Vinh, 22 tuổi, chủ kênh Vật Vờ với 37 triệu lượt xem, 146.888 lượt theo dõi chia sẻ anh mới tạo kênh Vật Vờ trên YouTube được một năm. Anh chia sẻ, nhà sáng tạo đừng nên nghĩ sẽ làm giàu từ YouTube mà ngay từ đầu, việc chia sẻ video phải xuất phát từ đam mê.
Chuyên về công nghệ, Vinh cho biết các sản phẩm công nghệ ai cũng thích nhưng với nhiều người, việc nay sở hữu sản phẩm nọ, mai sản phẩm kia là không thể. Bởi vậy, khi có điều kiện tiếp xúc với các sản phẩm này, Vinh đã chia sẻ với mọi người và mọi chuyện xuất phát từ đam mê với các sản phẩm đó.
Bên cạnh đó, Vinh cũng nhắn nhủ những nhà sáng tạo không được phép "nói dối" trong nội dung của mình, vì khi người xem phát hiện ra sẽ "một đi không trở lại…
Khi được hỏi về việc có "sống được" khi trở thành nhà sáng tạo của YouTube hay không, nhiều nhà sáng tạo trẻ cho biết mục tiêu ấy còn xa. Tuy nhiên, có một thực tế khi họ nổi tiếng trên cộng đồng mạng thì sẽ có những lợi ích đem lại khá rõ ràng, ví dụ như việc quảng cáo sản phẩm của các doanh nghiệp trực tiếp thông qua nhà sáng tạo…/.