Ngày 29/4, hàng nghìn hành khách tại các sân bay quốc tế trên khắp Australia bị ách tắc do trục trặc hệ thống công nghệ thông tin tại các cổng kiểm tra thị thực.
Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, cổng hệ thống kiểm tra thị thực thông minh SmartGate sử dụng công nghệ nhận dạng khuôn mặt để kiểm tra danh tính trên hộ chiếu điện tử của du khách quốc tế ra-vào Australia, đã bị trục trặc, dẫn đến tình trạng mọi hoạt động check-in bị đình chỉ và chuyển sang xử lý bằng phương pháp thủ công.
[Video] Phi công không làm việc, 72.000 hành khách mắc kẹt ở châu Âu
Lực lượng Biên phòng Australia (ABF) cho biết đang làm việc với Văn phòng Bộ Nội vụ để sớm giải quyết "lỗi hệ thống công nghệ thông tin” nói trên. Hiện các sân bay chính tại các thành phố Sydney, Melbourne và Brisbane đều đã gửi khuyến cáo tới những hành khách có chuyến bay trong ngày cần đến sân bay sớm để có thêm thời gian xử lý.
Những hình ảnh đăng trên phương tiện truyền thông xã hội Australia cho thấy cảnh tắc nghẽn tại các cửa khẩu sân bay quốc tế diễn ra từ khoảng 7 giờ sáng nay và vẫn tiếp tục kéo dài. Rất nhiều nhân viên của ABF đã được huy động tại các sân bay để thúc đẩy việc kiểm tra an ninh, hỗ trợ hành khách và giảm ùn tắc./.