Các ứng dụng di động do Trung Quốc phát triển vẫn mang về hàng trăm triệu USD từ người tiêu dùng Mỹ, ngay cả khi phải đối mặt với sự giám sát ngày càng gia tăng cùng cuộc chiến thương mại Trung-Mỹ đang diễn ra.
Theo Sensor Tower, trong quý 3/2019, các ứng dụng được phát triển bởi công ty Trung Quốc, hoặc bởi các công ty có nhà đầu tư lớn từ Trung Quốc, đã kiến người dùng Mỹ bỏ 745 triệu USD để sử dụng.
Các ứng dụng Trung Quốc chiếm 22% trong tổng số 3,43 tỷ USD tiền doanh thu của 100 ứng dụng hàng đầu tại Mỹ.
Khảo sát của Sensor Tower tập trung vào 100 ứng dụng có doanh thu hàng đầu trong App Store của Apple và Google Play Store.
[Ứng dụng Tik Tok của Trung Quốc tiếp tục đạt doanh thu kỷ lục]
Có 25 ứng dụng của Trung Quốc trong danh sách top 100 về doan thu, tăng so với con số 21 trong quý 3/2018.
Đầu năm nay, nhà sản xuất thiết bị viễn thông Huawei đã bị Mỹ đưa vào "danh sách đen" hạn chế tiếp cập công nghệ của Mỹ. Trong khi đó, Ủy ban Đầu tư nước ngoài tại Mỹ (CFIUS) đã điều tra Bytedance vì lo ngại việc công ty mua lại ứng dụng Musical.ly vào năm 2017 có thể là một rủi ro với an ninh quốc gia Mỹ. Bytedance là công ty mẹ của ứng dụng truyền thông xã hội phổ biến TikTok.
25 ứng dụng Trung Quốc nêu trên chủ yếu là trò chơi được phát triển bởi các công ty công nghệ như Tencent và Giant. Ứng dụng số một của Trung Quốc trong danh sách này là trò “PlayerUnknown’s Battlegrounds,” hay "PUBG Mobile"./.