Cận cảnh Airbus 'chào hàng' máy bay A220 loại nhỏ tại Việt Nam
Airbus A220 là máy bay hiện đại nhất của Airbus trong phân khúc máy bay 100-150 chỗ và khá phù hợp với các đường bay địa phương và những sân bay có khả năng tiếp nhận hạn chế như Điện Biên, Côn Đảo…
Việt Hùng
Nhà sản xuất máy bay Airbus đã chào hàng các hãng hàng không Việt máy bay phản lực loại nhỏ Airbus A220-300. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)
Airbus A220 là loại máy bay hiện đại trong phân khúc máy bay 100-150 chỗ với tầm bay lên tới 6.300km. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)
Ghế ngồi và cửa kính của dòng tàu bay A220 rộng hơn nhiều so với các loại tàu bay ATR72 mà Vietnam Airlines đang sử dụng hiện nay để bay Côn Đảo, Điện Biên. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)
Hệ thống mặt nạ dưỡng khí sẽ tự bật ra khi có sự cố trên khoang máy bay. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)
Khoang để hành lý rất rộng rãi, gần tương đương với dòng máy bay Airbus A321. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)
Bên cạnh đó, với tầm bay từ 2.000 km đến hơn 6.000 km, tàu bay phản lực loại nhỏ sở hữu tính linh động khá cao trong khai thác. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)
Airbus A220 là máy bay hiện đại nhất của Airbus trong phân khúc máy bay 100-150 chỗ. Hiện nay, A220 đã nhận được 551 đơn đặt hàng và 78 chiếc đang khai thác thương mại. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)
Airbus được dự báo sẽ vượt qua đối thủ Boeing về doanh số trong năm 2019, trong bối cảnh hãng sản xuất máy bay của Mỹ đang gặp khủng hoảng sau bê bối liên quan đến dòng máy bay 737 MAX.
Từ ngày 1/7 vừa qua, Vietnam Airlines chính thức ra mắt hạng Phổ thông Đặc biệt với tiêu chuẩn dịch vụ gần như hạng Thương gia trên đường bay giữa Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.
Nhờ sự thành công của dòng A320, lợi nhuận của tập đoàn sản xuất máy bay hàng đầu châu Âu Airbus trong nửa đầu năm 2019 đã tăng hơn gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái.
Theo đại diện Airbus, trong vòng 20 năm tới, nhu cầu đối với máy bay một lối đi lên đến hơn 28.000 máy bay, trong đó, khu vực châu Á-Thái Bình Dương chiếm 20%.