"Chặn tin rác, quảng cáo" đoạt giải Sáng tạo ứng dụng di động

Ứng dụng “Chặn tin nhắn rác, quảng cáo” của sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội đã xuất sắc giành giải Đặc biệt trị giá 150 triệu đồng tại Cuộc thi Sáng tạo ứng dụng di động 2015.
"Chặn tin rác, quảng cáo" đoạt giải Sáng tạo ứng dụng di động ảnh 1Trao giải Đặc biệt tại cuộc thi sáng tạo ứng dụng di động. (Nguồn: BTC)

Ứng dụng “Chặn tin nhắn rác, quảng cáo” của tác giả Lưu Hải Đăng, sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội đã xuất sắc giành giải Đặc biệt trị giá 150 triệu đồng tại Cuộc thi Sáng tạo ứng dụng di động 2015 dành cho sinh viên Việt Nam.

Cuộc thi này do Hội Tin học Việt Nam và Công ty Huawei Việt Nam tổ chức.

Tại Lễ trao giải diễn ra sáng 26/11 tại Hà Nội, đại diện Ban tổ chức cuộc thi cho biết đã nhận được 183 tác phẩm, ứng dụng của các sinh viên đến từ 40 trường đại học, cao đẳng trên toàn quốc tham gia tranh tài với hàng ngàn lượt tải, đánh giá, bình chọn sản phẩm của cộng đồng qua trang web www.khuyenkhichsangtaoviet.net.

Bên cạnh giải Đặc biệt, Ban tổ chức cũng trao hai giải Nhất mỗi giải 100 triệu đồng cho tác giả Đỗ Khắc Đạt (Học viện Kỹ thuật Quân sự) với ứng dụng “E-Traffic” và nhóm GP English (Đại học Bách khoa Hà Nội) với ứng dụng “Gpaddy English Communication.”

Ngoài ra, Ban tổ chức cũng trao 10 ứng dụng đoạt giải Ba trị giá 20 triệu đồng/giải và 5 ứng dụng đoạt giải Nhì trị giá 20 triệu đồng/giải.

"Chặn tin rác, quảng cáo" đoạt giải Sáng tạo ứng dụng di động ảnh 2Ảnh chỉ có tính chất minh họa. (Nguồn: Chụp màn hình)

Ông Nguyễn Long, Tổng Thư ký Hội Tin học Việt Nam (Trưởng Ban tổ chức cuộc thi) cho hay, năm nay, Ban tổ chức đã khuyến khích các thí sinh tìm kiếm ý tưởng, giúp đỡ về mặt hình ảnh, tư vấn phát triển công nghệ từ các doanh nghiệp nên các sản phẩm được trau chuốt hơn cuộc thi năm 2014.

Bên cạnh đó, việc khuyến khích những sản phẩm/ứng dụng di động thể hiện trách nhiệm xã hội và cộng đồng, hướng tới giải quyết các nhu cầu, vấn đề của cuộc sống nên đã nhận được nhiều sản phẩm có ý nghĩa với xã hội vào vòng chung khảo.

“Cuộc thi nhận được nhiều ứng dụng games song chưa có những ý tưởng đột phá và mới lạ dù có thể hiện những sáng tạo trong thiết kế đồ họa, lối chơi,” ông Long nói.

Ông Zhou Zhen, Tổng Giám đốc Huawei Việt Nam cho hay, đơn vị này luôn coi trọng và cổ vũ phong trào sáng tạo, đặc biệt là thế hệ trẻ.

Lãnh đạo của Huawei cũng nhận định với tỷ lệ dân số trẻ, có đam mê và khả năng nắm bắt công nghệ nhanh chóng, Việt Nam đang có một vị trí và điều kiện lý tưởng để phát triển các ứng dụng công nghệ thông tin, đặc biệt là ứng dụng di động và vươn lên mạnh mẽ trong nền kinh tế Internet toàn cầu./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục