Ngân hàng Nhà nước cho biết kết quả 6 tháng thực hiện triển khai Thông tư 36 củaNgân hàng Nhà nước về trang bị, quản lý vận hành và đảm bảo an toàn hoạt độngcủa máy ATM cho thấy việc theo dõi, thực hiện tiếp quỹ, bảo trì, bảo dưỡng ATMđã được các ngân hàng thực hiện thường xuyên hơn; thời gian khắc phục sự cố, xửlý và trả lời tra soát khiếu nại được rút ngắn.
Thêm vào đó, mạng lưới ATM phân bổ hợp lý hơn; giảm bớt tình trạng quá tải tạiATM. Các ngân hàng trang bị camera giám sát và thiết bị chống sao chép, trộm cắpthông tin thẻ; đảm bảo an toàn điện tại ATM và nguồn điện chiếu sáng phục vụ chogiao dịch ATM. Công tác chăm sóc khách hàng cũng được chú trọng.
Đồng thời, trong thời gian qua, các ngân hàng cũng không ngừng nâng cao chấtlượng ATM. Để đáp ứng nhu cầu rút tiền của khách hàng, đặc biệt là trong thờigian cao điểm (như các ngày lễ tết, các kỳ trả lương…), nhiều ngân hàng đã thànhlập bộ phận chuyên trách để hướng dẫn, chăm sóc khách hàng và kiểm tra, giám sátATM; tăng công suất bộ phận phục vụ, tiếp quỹ lên nhiều lần; đồng thời tổ chứcthêm điểm phát lương tại quầy gần nơi đặt ATM để khách hàng giao dịch trực tiếp,triển khai ATM lưu động...
Bên cạnh đó, các ngân hàng thường xuyên theo dõi, định kỳ thực hiện đánh giáhiệu quả hoạt động của các ATM để phát hiện ATM quá tải cũng như ATM hoạt độngchưa hiệu quả, từ đó có biện pháp điều chuyển, sắp xếp vị trí lắp đặt ATM hiệuquả, an toàn, thuận tiện hơn, phục vụ tốt hơn nhu cầu của khách hàng.
Trong thời gian tới, Ngân hàng Nhà nước khẳng định sẽ tiếp tục chỉ đạo các ngânhàng thực hiện theo đúng quy định tại Thông tư 36 để nâng cao chất lượng dịch vụATM đáp ứng nhu cầu của mọi đối tượng khách hàng, đồng thời không ngừng cải tiếncông nghệ để phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn./.