Sự kiện này do tám chàng trai thuộc Câu lạc bộ Vespa cổ Hà Nội lậpnên trên “nóc nhà Đông Dương” ở độ cao 3.143m. Chiếc xe máy lập kỷ lục là VespaSuper có biển kiểm soát 43-111-V, nặng gần 130kg, sản xuất vào những năm 60 thếkỷ trước.
Sau những chuyến chinh phục những cung đường dài bằng xe Vespa cổ,một số thành viên Câu lạc bộ Vespa cổ Hà Nội đã mơ đến một chuyến leo lênđỉnh núi Fansipan, ngọn núi cao nhất Việt Nam và cũng là cao nhất Đông Dương với một chiếc Vespa cổ.
Ý tưởng có vẻ phi thực tế này ngay lập tức đã được những chàng trai biến thànhhiện thực vào ngày 24/6.
Trong thời tiết mưa gió, các con đườngmòn biến thành suối, tám chàng trai đã trai qua hai ngày một đêm leonúi, mang vác chiếc xe Vespa đã được tháo rời.
Đến ngày 25/6, đoàn thám hiểm đặc biệt đã leo lên đến đỉnh núi và tiến hành lắp ráp chiếc xe.
Sau 1 giờ 30 phút lắp ráp, chiếc xe Vespa Super đã nổmáy trong cái lạnh 5 độ C. Đó là thời khắc đáng nhớ nhất của tám thành viên Câu lạc bộ Vespa cổ Hà Nội.
Tám chàng trai là Đỗ Võ Tuấn Dũng, VũBảo Ngọc, Nguyễn Toàn Thắng, Phạm Đức Huy, Nguyễn Trường Vinh, Phạm Tuấn, VũThanh Tùng và Lương Việt Hùng đã thể hiện niềm đam mê, ý chí mạnh mẽ quyết tâm chinh phục những thử thách và khó khăn trong cuộc sống.
Trung tâm sách Kỷ lục Việt Nam đã theo dõi đoàn leo núi trong suốtcuộc hành trình đưa chiếc Vespa cổ lên trên đỉnh Fansipan.
Hội đồng tư vấnTrung tâm sách Kỷ lục Việt Nam sau khi thẩm định, đánh giá và xem xét hình ảnh,băng đĩa tư liệu của cuộc hành trình đã quyết định xác nhận Kỷ lục Việt Nam: Chiếc xe Vespa cổ đầu tiên lên đỉnh Fansipan./.