Đây là một trong những bước đi của CMC nhằm tối ưu hóa cơ sở hạ tầng, nguồn lực, chi phí… để phát triển tốt hơn, nhất là trong bối cảnh thị trường viễn thông đang cạnh tranh khốc liệt.
Ông Hà Thế Minh, Chủ tịch Hội đồng quản trị CMC cho hay, ngay từ năm 2007, CMC đã sớm tham gia vào thị trường viễn thông Internet. Tuy nhiên, vướng mắc khi đó là chính sách sở hữu hạ tầng thuộc nhà nước quản lý nên CMC phải thành lập 2 công ty nói trên.
Trong quá trình hoạt động, hai “đứa con” của CMC đã bộc lộ một số bất cập như chồng lấn dịch vụ, hạn chế kinh doanh cũng như chưa tối ưu hóa nhân lực, hạ tầng, chi phí…
“Năm 2011, Luật Viễn thông có hiệu lực, cho phép mọi thành phần tham gia thị trường viễn thông và đó chính là bước ngoặt để CMC tiến hành hợp nhất hai công ty thành viên,” ông Minh nói.
Với việc hợp nhất này, CMC Telecom đề ra mục tiêu tới 2015 sẽ đạt doanh thu 1.000 tỷ đồng, lợi nhuận 200 tỷ đồng, có hạ tầng ở 20 tỉnh/thành phố lớn và đạt ít nhất 250.000 khách hàng (CMC Telecom hiện có hơn 10.000 khách hàng doanh nghiệp và hơn 50.000 khách hàng hộ gia đình).
CMC Telecom có vốn điều lệ là 192 tỷ đồng và con số này sẽ tăng lên 500 tỷ đồng vào 2015. Lĩnh vực kinh doanh chính của đơn vị này là truy nhập Internet, truyền số liệu, dữ liệu trực tuyến, VoiceIP, giá trị gia tăng…/.