CNBC: Yahoo cân nhắc bán mảng kinh doanh Internet cốt lõi

Theo CNNC, hãng Yahoo đang cân nhắc bán mảng kinh doanh Internet cốt lõi của hãng và sẽ không bán cổ phần trong hãng thương mại điện tử Trung Quốc Alibaba.
CNBC: Yahoo cân nhắc bán mảng kinh doanh Internet cốt lõi ảnh 1Ảnh minh họa. (Nguồn: AP)

Theo hãng tin Mỹ CNBC, hãng Yahoo đang cân nhắc bán mảng kinh doanh Internet cốt lõi của hãng và sẽ không bán cổ phần trong hãng thương mại điện tử Trung Quốc Alibaba.

Động thái này cho thấy một sự từ chối rõ ràng kế hoạch bán 30 tỷ USD cổ phần tại Alibaba của Giám đốc điều hành Marissa Mayer và làm ​hồi sinh bộ phận kinh doanh Internet cốt lõi đang tập trung vào phát triển di động, video và quảng cáo truyền thông mạng xã hội.

Yahoo có thể không ngay lập tức đưa ra bình luận. Cổ phiếu của hãng đã tăng hơn 2% sau giờ vài giờ giao dịch. Cổ phiếu của Alibaba tăng 1,3%.

Các mảng kinh doanh cốt lõi của Yahoo bao gồm mảng bán tìm kiếm và hiển thị quảng cáo trên các trang tin tức và thể thao của hãng cũng như dịch vụ thư điện tử và các sản phẩm như Tumblr.

Theo CNBC, Yahoo cũng đang cân nhắc cổ phần của hãng ở Yahoo Nhật Bản. Yahoo hiện sở hữu 35% cổ phần ở công ty này, với giá trị khoảng 8,5 tỷ USD.

Bản tin về Yahoo được CNBC đăng tải ngày 8/12, trích dẫn thông tin từ một nguồn tin không tiết lộ danh tính, đã không tiết lộ giá bán có thể cho mảng kinh doanh Internet. Các nhà phân tích và chuyên gia ngân hàng ước tính giá trị mảng kinh doanh cốt lõi này của Yahoo có thể rơi vào khoảng 2-8 tỷ USD, trong đó khả năng cao nhất rơi vào tầm giá 4 tỷ USD.

Bản tin của CNBC cho biết quá trình bán mảng kinh doanh Internet của Yahoo có thể kéo dài một năm hoặc nhiều hơn.

Sau khi hoàn tất thương vụ trên tất cả vốn của Yahoo, về cơ bản, sẽ đổ dồn vào cổ phần của hãng ở Alibaba và Yahoo Nhật Bản.

Các quỹ đầu tư vốn tư nhân, doanh nghiệp truyền thông và Internet là những người mua tiềm năng cho thương vụ trên của Yahoo./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục