Cô hiệu trưởng nỗ lực nhằm nâng cao chất lượng giáo dục trực tuyến

Cô hiệu trưởng trường THCS Nguyễn Trãi Lê Hoàn Châu cùng Ban giám hiệu đã sáng kiến ra mô hình “Trường học trực tuyến kiểu mẫu” được nhiều đánh giá cao từ các chuyên gia và cả phụ huynh, học sinh.

Hai năm học vừa qua là một khoảng thời gian khó khăn của học sinh Thủ đô nói riêng và học sinh cả nước nói chung bởi dịch COVID-19 đã làm chuyển biến đột ngột về hình thức giảng dạy, ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng dạy và học. Tuy nhiên, các em học sinh ở trường Trung học cơ sở Nguyễn Trãi (quận Ba Đình, Hà Nội) lại hoàn toàn yên tâm, phấn khởi, các giáo viên thì tự tin truyền đạt kiến thức thông suốt, đồng bộ cách dạy học nhờ mô hình có tên “Trường học trực tuyến kiểu mẫu,” dưới sự chỉ đạo và xây dựng của cô giáo hiệu trưởng Lê Hoàn Châu.

Bắt đầu công tác tại trường Trung học cơ sở Nguyễn Trãi từ năm 1997 với vị trí là giáo viên dạy Ngữ văn, cô Châu luôn trăn trở với công cuộc nâng cao chất lượng giáo dục thể hiện qua 12 đề tài nghiên cứu khoa học được thành phố công nhận. Xuất phát từ thực tế sử dụng phần mềm Zoom chưa đáp ứng được đầy đủ nhu cầu dạy và học, cô hiệu trưởng Lê Hoàn Châu cùng Ban Giám hiệu tiên phong xây dựng mô hình “Trường học trực tuyến kiểu mẫu” trên nền tảng Google Classroom được đánh giá rất cao và nhận được nhiều nhận xét tích cực của các chuyên gia đến từ Bộ Giáo dục cũng như nhiều trường bạn trên địa bàn quận lựa chọn ứng dụng vào dạy học online.

[Hà Nội: Tổ chức dạy học linh hoạt, tránh gây áp lực cho học sinh]

Sau 20 năm gắn bó với ngôi trường Nguyễn Trãi, giờ đây với vai trò là cán bộ quản lý, cô giáo Lê Hoàn Châu luôn tỏa sáng trên mọi cương vị. Cô Châu đã cùng với tập thể Ban giám hiệu thực hiện tốt công tác chuyên môn, các hoạt động, phong trào thi đua của nhà trường ngày càng đạt được những bước tiến quan trọng. Minh chứng lớn nhất cho sự nỗ lực đó là trường liên tục giữ vững danh hiệu Trường chuẩn quốc gia từ tháng 12/2012 cho đến nay...

Việc thực hiện các phong trào thi đua dạy tốt, học tốt trong nhà trường luôn được cô Châu và Ban giám hiệu duy trì tốt, quan tâm đến công tác giáo dục toàn diện cho học sinh, đặc biệt là phối hợp giáo dục đạo đức cho học sinh thông qua những hoạt động tập thể, các cuộc thi, hoạt động từ thiện nhân đạo... qua đó chất lượng dạy và học được nâng lên, các chỉ số giáo dục cơ bản của trường tăng dần theo hằng năm./.

(Vietnam+)