Công ty Philippines tìm cơ hội đầu tư tại Việt Nam

Các DN Philippines thuộc các lĩnh vực như thực phẩm chế biến, khai khoáng, mỹ phẩm sang Việt Nam để tìm kiếm đối tác, cơ hội kinh doanh.
Từ 4-5/7, Cục Xúc tiến thương mại - Bộ Công Thương Việt Nam phối hợpcùng Cơ quan Xúc tiến xuất khẩu - Bộ Công Thương Philippines tổ chứcchương trình làm việc cho đoàn doanh nghiệp Philippines đến thăm và làmviệc tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Đoàn doanh nghiệp Philippines sang Việt Nam lầnnày gồm các doanh nghiệp thuộc lĩnh vực thực phẩm chế biến, bánh kẹo,trái cây sấy, khai khoáng, sơn công nghiệp, mỹ phẩm…

Tại buổiGiao thương doanh nghiệp Việt Nam-Philippines, tổ chức 4/7, bà Bùi ThịThanh An, Phó Cục trưởng kiêm đại diện Văn phòng Cục Xúc tiến thươngmại tại Thành phố Hồ Chí Minh, cho biết chương trình này là sự nỗ lực hợp tácgiữa các đơn vị xúc tiến của hai nước, tạo điều kiện cho doanh nghiệpViệt Nam và Philippines gặp gỡ giao dịch trực tiếp để tìm kiếm đối tác,cơ hội kinh doanh.

Thông qua chương trình, ban tổ chức còn hy vọng mốiquan hệ hợp tác thương mại giữa hai nước ngày càng phát triển ở nhiềulĩnh vực kinh tế, xã hội, văn hóa, giáo dục…

Các tham luận tạibuổi giao lưu đã cung cấp thông tin về luật an toàn thực phẩm và quyđịnh chi tiết một số điều của luật an toàn thực phẩm trong Nghị định38/2012/NĐ-CP của Việt Nam cho các doanh nghiệp, đặc biệt là các côngty đến từ Philippines muốn đầu tư, kinh doanh, mở rộng thị trường tạiViệt Nam.

Trong đó, các chuyên gia đặc biệt chú trọng và lưu ý doanhnghiệp về những quy định nhập khẩu và xuất khẩu thực phẩm như chất phụgia và chất hỗ trợ chế biến thực phẩm; thực phẩm chức năng; thực phẩmtăng cường vi chất dinh dưỡng…

Dịp này, đại diện Cơ quan Xúc tiếnxuất khẩu – Bộ Công Thương Philippines cũng giới thiệu đến doanh nghiệpViệt Nam về Hội chợ IFEX 2013 chuyên ngành hàng thực phẩm chế biến sẽđược tổ chức vào tháng 5/2013 tại Philippines.

Theo đó, khi tham gia hộichợ này, doanh nghiệp Việt Nam có cơ hội tốt để tiếp cận thị trường Philippines và thị trường quốc tế về chuyên ngành thực phẩm, đồng thờitìm kiếm các đối tác, đại lý để thâm nhập và quảng bá sản phẩm đến cácthị trường nước ngoài./.

Mỹ Phương (TTXVN/V)

Tin cùng chuyên mục