6 bộ phim từ 6 quốc gia và thể loại khác nhau hứa hẹn sẽ mang đến một cuối tuần nhiều màu sắc và đa dạng cho người yêu phim.
Đại diện phim mới duy nhất từ Việt Nam cuối tuần này là “Sám hối” với diễn viên, người mẫu Bình Minh thủ vai chính. Là một tác phẩm của đạo diễn người Ấn Độ gốc Việt Peter Hein với kinh phí trên 50 tỷ đồng, “Sám hối” có nội dung cơ bản, chung mô-típ với nhiều bộ phim tâm lý, hành động khác, đặc biệt là ở đề tài đấm bốc.
Phim xoay quanh Minh Long - một võ sỹ quyền anh đang ở trên đỉnh sự nghiệp. Tự mãn và coi thường tất cả, mọi rắc rối bắt đầu ập đến với Long và gia đình của anh. Cao trào xảy ra khi anh phải bỏ đi lòng tự trọng, danh dự của một võ sỹ và chấp nhận cúi đầu trước những kẻ mà anh đã từng khinh rẻ để cứu lấy gia đình, trong đó có cô con gái mắc bệnh nan y.
Phim sử dụng kỹ xảo Bollywood đặc trưng nhưng không tạo cảm giác lê thê và rườm rà nhằm kịch tính hóa theo phong cách các phim truyền hình Ấn Độ chiếu tại Việt Nam. Ngược lại, nhịp phim khá nhanh và dồn dập. Nhà sản xuất cho biết nhạc trong phim cũng được đầu tư kỹ lưỡng (chi phí gần 3 tỷ đồng) nhờ có sự chắp cánh của dàn nhạc giao hưởng Macedonia Symphonic (Anh Quốc).
Lựa chọn duy nhất phù hợp cho khán giả nhí và cả gia đình nếu ra rạp dịp này là phim hoạt hình Nauy “Thuyền trưởng răng kiếm và viên kim cương ma thuật." Phim đặc biệt hợp với những khán giả từng yêu quý thuyền trưởng Jack Sparrow trong “Cướp biển vùng Caribbean."
“Thuyền trưởng răng kiếm và viên kim cương ma thuật” là chuyến phiêu lưu hài hước với nhịp độ nhanh và cuốn hút. Phim có đồ họa phim đẹp mắt và các pha hành động hài hước giúp mang đến cảm giác thư giãn, nhẹ nhàng và đầy giải trí cho khán giả ở mọi lứa tuổi.
Khán giả cũng có thể chọn phim Thái Lan “Lừa đểu gặp lừa đảo” với những "miếng hài" duyên dáng mà khán giả nhận xét là không hề lỗi thời. Vốn mang nội dung đơn giản, phim tập trung vào mục đích giúp khán giả cười “xả láng,” thoải mái khi đến rạp.
Bộ phim là cuộc gặp đầy “oan gia” giữa một kẻ siêu lừa đảo tên Tower (diễn viên Nadech Kugimiya), cô gái Ina (Pimchanok Leuwisetpaiboon) và bạn trai cũ tồi tệ của cô, Petch - vốn cũng là một kẻ lừa đảo “có hạng.” “Lừa đểu gặp lừa đảo” là cuộc đối đầu “lầy lội” của hai chàng trai này.
Hai bộ phim khác từ châu Á là “Miền đất hứa” (Nhật Bản, hành động-kỳ ảo) và “Đường cong của quỷ” (Hàn Quốc, kinh dị) lần lượt lấp đầy các đầu mục thể loại cho rạp phim cuối tuần.
“Miền đất hứa” dựa trên bộ truyện tranh Nhật Bản cùng tên nổi tiếng, từng được triển khai ở dạng phim dài tập. Đi theo đề tài sinh tồn không quá mới mẻ, song những các bộ phim của Nhật Bản vẫn mang tính hấp dẫn rất riêng nhờ hiệu ứng thị giác đầy đáng nhớ, ám ảnh và âm nhạc ấn tượng, giàu cảm xúc.
Bộ phim xoay quanh ba đứa trẻ mồ côi Emma, Norman và Ray. Cuộc sống của chúng bị xáo động khi phát hiện ra mình sẽ trở thành vật tế cho thế lực ma quỷ trong khu rừng bí ẩn gần đó, còn mẹ nuôi Isabella chính là người tiếp tay. Ba đứa trẻ buộc phải bước vào cuộc đấu trí với Isabella, tìm cách thoát giải thoát bản thân cùng 13 đứa trẻ khác.
Trong khi đó, “Đường cong của quỷ” xoay quanh sự ám ảnh của người phụ nữ với hình thể hoàn hảo. Lo sợ việc bị đào thải khỏi làng mốt, Hyo-jeong đã tham gia một khóa học yoga nhằm đạt lại cơ thể lý tưởng. Tuy nhiên, loạt bí ẩn sau đó khiến cô càng lúc càng lún sâu vào sự ám ảnh của mình.
Tuy nhiên ngay ở ngày ra mắt đầu tiên, “Đường cong của quỷ” có rất ít suất chiếu giờ vàng ở các cụm rạp lớn.
Cuối cùng là “Cuộc chiến sinh tử” (tựa Anh: “Redemption day”) là phim khai thác đề tài sang chấn tâm lý hậu chiến của người lính nói chung và lính Mỹ nói riêng. Trong phim, Đại úy Hải quân Brad Paxton vừa trở về nhà sau thời gian dài mắc kẹt ở chiến trường.
Tưởng chừng anh sẽ được bình yên bên vợ, song cô lại bị bắt cóc khi tới Morocco. Tình thế buộc Brad phải quay lại với những trải nghiệm kinh khủng khi xưa.
Trên Rottentomatoes.com, phim nhận nhiều chỉ trích, trong đó là những nhận xét rằng bộ phim không đủ kịch tính, giật gân nào như quảng cáo. Song cũng có ý kiến đánh giá phim trên mức trung bình nhờ khai thác được nhiều góc độ của cặp đôi trong tình cảnh khốn cùng./.