Dịch COVID-19: Thông điệp chia sẻ từ trẻ em các nước Mỹ Latinh

Với giấy và bút chì màu, nhiều trẻ em đã vẽ những bức tranh truyền tải các thông điệp thể hiện tình đoàn kết và động viên tinh thần người dân Trung Quốc, nhất là những người ở thành phố Vũ Hán.
Dịch COVID-19: Thông điệp chia sẻ từ trẻ em các nước Mỹ Latinh ảnh 1Bé Shanti Itze, 7 tuổi, ở Mexico City (Mexico), viết ''Trung Quốc, bạn có thể làm được, bạn không thể bị đánh bại và bình tĩnh. Bạn có thể chiến thắng virus''. (Ảnh: THX/TTXVN)

Trẻ em và các thanh thiếu niên tại Mỹ Latinh đã thể hiện sự đồng cảm với Trung Quốc và người dân nước này đang phải vật lộn chống lại dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra COVID-19 (nCoV).

Với giấy và bút chì màu, nhiều trẻ em đã vẽ những bức tranh truyền tải các thông điệp thể hiện tình đoàn kết và động viên tinh thần người dân Trung Quốc, nhất là những người ở thành phố Vũ Hán, thủ phủ tỉnh Hồ Bắc, tâm điểm của dịch bệnh gây chết người này.

Các thông điệp như "Đừng nản chí, Trung Quốc" và "Trung Quốc, vâng bạn có thể"... do nhiều trẻ em và thanh thiếu niên của các nước Argentina, Bolivia, Brazil, Chile, Colombia, Costa Rica, Cuba, Ecuador, El Salvador, Honduras, Mexico, Panama, Peru, Uruguay và Venezuela thực hiện và được đăng tải lên mạng xã hội.

Em Luca Vittori ở Argentina, 11 tuổi, đã vẽ tranh một đội ngũ bác sỹ và kèm theo chú thích "Những siêu anh hùng đích thực của chúng ta," đồng thời thể hiện sự khâm phục người dân Trung Quốc đang ở "tiền tuyến" của cuộc chiến kiềm chế sự lây lan của dịch COVID-19 (nCoV) nhằm ngăn chặn dịch bệnh trở thành đại dịch toàn cầu. Luca cho biết em đã lấy cảm hứng từ bức ảnh chụp một nhóm bác sỹ mặc đồ bảo hộ y tế để chăm sóc các bệnh nhân mắc bệnh.

Dịch COVID-19: Thông điệp chia sẻ từ trẻ em các nước Mỹ Latinh ảnh 2Bé Jose Hernandez, 7 tuổi, ở Mexico, với bức tranh động viên tinh thần người dân Trung Quốc trong cuộc chiến chống COVID-19 ngày 7/2/2020. (Ảnh: THX/TTXVN)

Angie, cô bé 5 tuổi người Bolivia, đã vẽ rất nhiều trái tim gửi tới các bạn người Trung Quốc của mình và miêu tả sinh động những khoảnh khắc vui mừng của những bệnh nhân đã khỏi bệnh hoàn toàn đang được ra viện.

[Dịch COVID-19: Trung Quốc giải mã thành công chuỗi gene của nCoV]

Melanie Wendy, 8 tuổi, đến từ Brazil, lại cổ vũ người dân Trung Quốc bằng tiếng Bồ Đào Nha "Mọi người đoàn kết chống lại virus corona."

Cậu bé Aillyn Iza, 10 tuổi, đến từ Quito (Ecuador) viết: "#StayStrongChina, bạn sẽ chiến thắng, trái tim của chúng tôi luôn bên bạn."

Còn tại El Salvador, cô bé Valeria Castellano, 13 tuổi và em trai Javier, 11 tuổi, đã vẽ một trái tim, một con gấu trúc và một con chim với chú thích "Trung Quốc, bạn có thể làm được."

Tranh của Giselle Alvarez, 8 tuổi, người Honduras, vẽ một cậu bé Trung Quốc đeo khẩu trang để phòng tránh lây bệnh, trong khi bé Shanti Itze, 7 tuổi, ở Mexico City (Mexico) viết "Trung Quốc, bạn có thể làm được, bạn không thể bị đánh bại và bình tĩnh. Bạn có thể chiến thắng virus."

Dịch COVID-19: Thông điệp chia sẻ từ trẻ em các nước Mỹ Latinh ảnh 3Bé Shanti Itze, 7 tuổi, ở Mexico City (Mexico), viết ''Trung Quốc, bạn có thể làm được, bạn không thể bị đánh bại và bình tĩnh. Bạn có thể chiến thắng virus''. (Ảnh: THX/TTXVN)

Thanh niên Lorenzo ở Peru đã sử dụng ứng dụng chuyển ngôn ngữ trực tuyến để thể hiện sự ủng hộ của mình với người dân Trung Quốc bằng tiếng Trung. Bé Filippa, 5 tuổi, đến từ Uruguay, đã vẽ mình cầm tay một chú gấu trúc đi bộ dưới cầu vồng.

Filippat tin tưởng sẽ có một ngày em được đến Trung Quốc, kết bạn với các bạn đồng trang lứa người Trung Quốc và được tận mắt ngắm nhìn con vật mà bé yêu thích là gấu trúc./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục

Ông Khamkhan Chanthavisouk, Ủy viên Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, Bí thư, Tỉnh trưởng tỉnh Luang Prabang (đứng thứ 4 từ bên phải) chụp ảnh lưu niệm cùng Đoàn đại biểu Ban tổ chức Giải Viettel Marathon chặng Lào.

Luang Prabang sẵn sàng cho giải chạy Viettel Marathon 2024

Lần đầu tiên Luang Prabang tổ chức một giải chạy đường bằng có cự ly 42,195km, nên ngoài thách thức thì đây cũng là điểm nhấn để giải chạy trở thành sự kiện quảng bá đến bạn bè quốc tế.