Apple đã tiết lộ chi tiết mới cho sản phẩm phát video trực tuyến sắp tới của mình tại sự kiện thường niên diễn ra ngày 10/9.
Giám đốc điều hành (CEO) Tim Cook cho biết Apple sẽ cung cấp các chương trình đầu tiên vào ngày 1/11 tại 100 quốc gia và vùng lãnh thổ, gói thuê bao gia đình với giá 4,99 USD mỗi tháng.
CEO Apple cũng tuyên bố sẽ cung cấp một năm miễn phí Apple TV+ cho các khách hàng mua mới máy Mac, iPhone hoặc Apple TV.
Dịch vụ phát trực tuyến mới của Apple sẽ phát hành trước chưa đầy hai tuần dịch vụ mới tương tự của Disney - có giá 6,99 USD mỗi tháng hoặc 69,99 USD cho cả năm.
[Apple sẽ chi 6 tỷ USD cho các chương trình gốc, quyết đánh bại Disney+]
Dịch vụ đăng ký không có quảng cáo, Apple TV +, ban đầu được công bố tại sự kiện báo chí của Apple vào tháng 3. Apple đã mời một loạt những người nổi tiếng để giới thiệu dịch vụ này gồm Oprah Winfrey, Reese Witherspoon, Jennifer Aniston, Steve Carell và Steven Spielberg. Vào thời điểm đó, Apple cho biết tất cả nội dung ban đầu của nó sẽ có sẵn trong ứng dụng Apple TV trên các ứng dụng cho iPhone, iPad, Mac và Apple TV. Nó cũng sẽ có sẵn trên thiết bị của bên thứ ba như tivi thông minh và thiết bị Roku.
Việc giới thiệu Apple TV+ xuất hiện khi Apple bắt đầu chuyển hướng kinh doanh từ công ty phụ thuộc vào iPhone sang một công ty dịch vụ tạo ra doanh thu định kỳ, có thể dự đoán thông qua đăng ký thuê bao. Mặc dù sự kiện hôm thứ Ba này không tập trung vào các tiện ích mới bao gồm cả bản cập nhật iPhone, nhưng nó cũng cho các nhà đầu tư hiểu được sức hấp dẫn của các sản phẩm đăng ký thuê bao mới của Apple.
Theo các tin tức gần đây, Apple đã chi mạnh tay để tăng cường mảng nội dung cho Apple TV+. Tháng trước, tờ The Financial Times đưa tin hãng công nghệ khổng lồ đã chi hơn 6 tỷ USD cho các chương trình truyền hình và phim nội dung gốc cho dịch vụ này. Nhưng công ty cũng đã vấp phải một số trở ngại trên đường đi. Theo Variety, gần đây, Apple đã buộc phải bỏ một loạt phim truyền hình chuyển thể với sự tham gia của Richard Gere./.