Dịch vụ vệ sinh tại Mỹ đắt khách thời hậu đại dịch COVID-19

Với lực lượng lao động lên tới một triệu người, ngành vệ sinh sẽ chứng kiến hoạt động kinh doanh sôi động với mức tăng tới hơn 30% so với trước khi dịch bệnh bùng phát.
Dịch vụ vệ sinh tại Mỹ đắt khách thời hậu đại dịch COVID-19 ảnh 1Công nhân dọn vệ sinh bên ngoài Văn phòng Sở Lao động thành phố New York (Mỹ). (Ảnh: THX/TTXVN)

Trong bối cảnh nền kinh tế Mỹ đang dần mở cửa trở lại khi dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 có dấu hiệu khả quan, các doanh nghiệp và nhà hàng Mỹ sẽ phải chú trọng tới công tác vệ sinh khử trùng nếu muốn hút khách.

Nền kinh tế dần mở cửa trở lại cũng chính là thời điểm để các công ty cung cấp dịch vụ vệ sinh khẩn trương chuẩn bị đáp ứng nhu cầu bùng nổ hậu đại dịch.

Các nhà quản lý doanh nghiệp trong lĩnh vực này đang đối mặt với thách thức mới, đó là cách tiếp cận vấn đề vệ sinh tại những nơi tụ tập đông người.

Chủ tịch Hiệp hội Vệ sinh Mỹ (CCA) Josh Feinberg nhấn mạnh với mỗi tòa nhà được mở lại, nhu cầu dọn vệ sinh sẽ cao hơn cả trước thời kỳ COVID-19.

CCA là một hiệp hội do bảy công ty vệ sinh thương mại lập nên vào cuối tháng Tư vừa qua nhằm giải quyết các vấn đề mới mà lĩnh vực này đang đối mặt.

Trong thế giới hậu đại dịch, dịch vụ vệ sinh một lĩnh vực kinh doanh rất đắt khách với những yêu cầu cao. Thay vì chỉ dọn sạch bụi bẩn, các lao công sẽ cần làm sạch kỹ vài lần một ngày cho tới khử trùng toàn bộ các bề mặt.

Các bệnh viện, nhà dưỡng lão, trường học, trường mẫu giáo đều muốn tránh nguy cơ lây nhiễm tối đa, trong khi các quán bar, cửa hàng, tiệm làm tóc đều muốn đảm bảo với khách hàng về độ an toàn khi tới sử dụng dịch vụ.

Với lực lượng lao động lên tới một triệu người, ngành vệ sinh sẽ chứng kiến hoạt động kinh doanh sôi động với mức tăng tới hơn 30% so với trước khi dịch bệnh bùng phát.

Một số bang của Mỹ đang cho phép nhà hàng, cửa hiệu mở cửa trở lại, trong đó có Texas và Georgia, song một số bang khác lại lo ngại rằng việc mở cửa quá sớm có thể khiến dịch COVID-19 bùng phát trở lại và tác động nghiêm trọng hơn đến nền kinh tế.

Hơn 90.000 người đã tử vong do COVID-19 tại Mỹ và việc xét nghiệm của Mỹ vẫn chậm hơn nhiều nước châu Âu.

Giống như nhiều ngành khác, nhu cầu dịch vụ vệ sinh đã giảm mạnh do lệnh phong tỏa trên toàn quốc. Để vượt qua đại dịch và cũng lường trước được rằng nhu cầu dịch vụ sẽ tăng lên, các công ty đã nỗ lực giữ chân nhân viên và tìm kiếm hợp đồng mới thay thế.

[Mỹ nhiều khả năng cần thêm gói hỗ trợ tài chính liên bang mới]

Nhằm đáp ứng các đơn hàng dồn dập, các công ty đã phải tuyển thêm người, nhanh chóng hướng dẫn họ cách dọn dẹp và khử trùng phòng bệnh, kệ hàng siêu thị, hay kho hàng, tất cả những nơi đóng vai trò thiết yếu và vẫn duy trì mở cửa khi nước Mỹ áp lệnh phong tỏa. Những khu vực này đòi hỏi việc vệ sinh kỹ càng hơn trước. Tuy nhiên, các khách hàng mới này chỉ bù đắp được một phần khi hoạt động trong lĩnh vực vệ sinh bị sụt giảm tới 40%.

Công ty IPS có trụ sở bang Maryland của ông Robert Albrecht là một ví dụ điển hình của việc chuyển đổi dịch vụ đáp ứng nhu cầu trong thời gian phong tỏa. Hoạt động đào tạo, vốn đem lại một nửa thu nhập cho công ty, đã biến mất và nhường chỗ cho dịch vụ dọn dẹp và khử trùng.

Ông Albrecht cho biết dù rất bận rộn với các khách hàng mới, song đây không phải là lĩnh vực chính của công ty. Việc sử dụng các thiết bị khử trùng bằng tia cực tím đang rất hút khách. Một số lĩnh vực mới như nhà dưỡng lão đã đóng góp tới 45% hoạt động kinh doanh của công ty, thay vì 0% như cách đây vài tháng.

IPS giờ đây còn dọn dẹp cả xe buýt trường học, cung cấp lời khuyên cho các nhân viên cấp cứu khử trùng phương tiện dùng để vận chuyển các bệnh nhân mắc COVID-19./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục

Ông Khamkhan Chanthavisouk, Ủy viên Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, Bí thư, Tỉnh trưởng tỉnh Luang Prabang (đứng thứ 4 từ bên phải) chụp ảnh lưu niệm cùng Đoàn đại biểu Ban tổ chức Giải Viettel Marathon chặng Lào.

Luang Prabang sẵn sàng cho giải chạy Viettel Marathon 2024

Lần đầu tiên Luang Prabang tổ chức một giải chạy đường bằng có cự ly 42,195km, nên ngoài thách thức thì đây cũng là điểm nhấn để giải chạy trở thành sự kiện quảng bá đến bạn bè quốc tế.