Ngày 17/4, Công ty cổ phần DKT đã chính thức công bố Sapo X, nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh được triển trên nền tảng mở.
Theo đại diện DKT, hiện nay, người mua hàng có thể sử dụng nhiều thiết bị như điện thoại, máy tính, máy chơi game… để mua hàng. Họ cũng có thể mua ở bất cứ đâu, từ website, Facebook, Zalo, các sàn thương mại điện tử hay đến tận cửa hàng. Đây cũng chính là lý do người bán thường đăng mặt hàng của mình ở nhiều kênh để tiếp cận với người mua.
[90% cửa hàng tận dụng các kênh online để mở rộng khách hàng]
Một khảo sát vào cuối năm của DKT được đưa ra vào đầu năm 2018 cho thấy, có tới 90% cửa hàng tận dụng các kênh bán hàng online để gia tăng lượng tiếp cận khách hàng. Thế nhưng, bên cạnh tích cực, bán hàng đa kênh đòi hỏi chủ shop phải đầu tư nhiều nguồn lực, thời gian hơn để quản lý, vận hành.
Phía DKT cho hay, Sapo X là nền tảng quản lý và bán hàng duy nhất được phát triển trên nền tảng mở tại Việt Nam hiện nay. Điều này giúp Sapo X có khả năng tích hợp với các hệ thống quản trị khách hàng, quản trị doanh nghiệp cũng như mở rộng thêm các kênh bán hàng mới, tính năng mới mà không phải gánh thêm chi phí, đáp ứng được nhu cầu và quy mô tăng trưởng của chủ cửa hàng.
Ngoài là phần mềm quản lý bán hàng, Sapo X là điểm trung chuyển, tiếp nhận và xử lý các đơn hàng với các kênh bán hàng, giúp quản lý tập trung dù chủ shop bán hàng cùng lúc trên nhiều kênh như cửa hàng, website, sàn giao dịch thương mại điện tử, mạng xã hội.
“Có quy mô từ vài chục đơn hàng đến 10.000 đơn hàng/ngày, phiên bản tiêu chuẩn của Sapo X sẽ hỗ trợ shop vận hành hiệu quả, có thể giúp tiết kiệm 30% chi phí vận hành và 70% phí xây dựng hệ thống so với việc xây dựng hệ thống quản lý riêng,” ông Trần Trọng Tuyến, CEO DKT cho biết./.