Bán hàng online: Hình thức giao hàng thu tiền vẫn phổ biến nhất

Mặc dù bán hàng trên mạng Internet, song hình thức thanh toán được các chủ shop online dùng thường xuyên chính là giao hàng thu tiền (COD).
Bán hàng online: Hình thức giao hàng thu tiền vẫn phổ biến nhất ảnh 1Nhân viên Tiki ​giao hàng cho khách tại nhà. (Nguồn: Tiki)

Mặc dù bán hàng trên mạng Internet, song hình thức thanh toán được người mua và người bán sử dụng thường xuyên chính là giao hàng thu tiền (COD).

Thông tin trên được đưa ra trên khảo sát của nền tảng website bán hàng đa kênh Bizweb.vn với 3.000 chủ shop bán hàng online.

Cụ thể, dù hình thức thanh toán được dùng phổ biến là chuyển khoản ngân hàng (88% shop sử dụng) nhưng giao hàng thu tiền (COD) mới là hình thức được sử dụng thường xuyên tối thiểu 1-2 lần/tuần nhiều nhất (63% shop dùng thường xuyên).

Bên cạnh đó, thanh toán qua thẻ tín dụng cũng có 48% shop sử dụng tuy nhiên tỷ lệ dùng thường xuyên tối thiểu 1-2 lần/tuần không cao (24%). Ví điện tử được sử dụng ít nhất và mức độ phổ biến cũng không cao (28% shop sử dụng, chỉ có 12% shop sử dụng thường xuyên).

Về giao hàng, khách đến lấy hàng trực tiếp tại cửa hàng có tỷ lệ sử dụng phổ biến nhất (81%), sau đó là sử dụng các đơn vị chuyển phát (77%), tự giao hàng (70%). Sử dụng dịch vụ chuyển phát nhanh của các đơn vị vận chuyển có tỷ lệ sử dụng thường xuyên tối thiểu 1-2 lần/tuần nhiều nhất (57%).

Bán hàng online: Hình thức giao hàng thu tiền vẫn phổ biến nhất ảnh 2Hình thức thanh toán phổ biến nhất. (Nguồn: Bizweb)

Ngoài ra, khảo sát cũng chỉ ra rằng, cùng với xu hướng bán hàng đa kênh, hành vi mua sắm của khách hàng mục tiêu giờ đây trở nên phức tạp hơn nhiều. Bởi vậy, những chủ shop được đánh giá làm ăn hiệu quả đa phần là phát triển bán hàng đa kênh, chủ đạo là Website - Facebook - Cửa hàng./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục

Nông dân thu hoạch lúa mỳ trên cánh đồng ở vùng Stavropol, Nga. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Nga đề xuất thành lập sàn giao dịch ngũ cốc BRICS

Nga, quốc gia xuất khẩu lúa mỳ lớn nhất thế giới, đã đề xuất thành lập một sàn giao dịch ngũ cốc BRICS, sau này có thể mở rộng sang giao dịch các mặt hàng chính khác như dầu, khí đốt và kim loại.