Sự phục hồi của nền kinh tế Anh lại được tiếp thêm đà sau khi số liệu do Cơ quanthống kê quốc gia (ONS) công bố ngày 15/8 cho thấy doanh số bán lẻ trong thángBảy tăng khá, trong đó doanh số bán đồ ăn tăng trưởng với nhịp độ mạnh nhấttrong hơn hai năm trở lại đây nhờ ảnh hưởng tích cực từ đợt thời tiết nắng ấmvừa qua.
Theo số liệu của ONS, doanh số bán lẻ trong tháng Bảy ở Xứ sở Sương mùtăng 1,1% so với tháng Sáu và tăng 3% so với cùng kỳ năm ngoái. Riêng doanh sốbán đồ ăn tăng 2,1% so với cách đây một năm, mức tăng cao nhất kể từ tháng4/2011.
ONS cho rằng thời tiết nắng ấm đã khuyến khích người dân chi tiêu nhiềuhơn cho đồ ăn, đồ uống, quần áo và các vật dụng ngoài trời.
Trong khi đó, số liệu khảo sát của Hiệp hội các nhà bán lẻ Anh (BRC) côngbố hồi tuần trước cho biết doanh số bán lẻ trong tháng 7/2013 ở nước này tăng2,2% so với cùng kỳ năm ngoái khi mà người tiêu dùng đổ xô đi mua đồ bơi, dépxăng đan, kem chống nắng, bia và đồ nướng ngoài trời.
BRC cho biết tháng Bảy là tháng thứ ba liên tiếp ghi nhận doanh số bán lẻtăng và cũng là tháng có kết quả kinh doanh tốt nhất của các nhà bán lẻ kể từđợt nắng ấm kéo dài năm 2006.
Ông Chris Williamson, chuyên gia kinh tế của hãng cung cấp dữ liệu Markit,cho rằng doanh số bán lẻ khó có thể duy trì nhịp độ tăng trưởng cao như thángBảy, nhưng các yếu tố như niềm tin của người tiêu dùng tăng lên, thị trường laođộng được cải thiện, thị trường nhà đất khởi sắc và lãi suất duy trì ở mức thấpsẽ giúp chi tiêu tiêu dùng đóng vai trò quan trọng trong sự phục hồi kinh tế củaAnh trong những tháng tới đây.
Theo số liệu của ONS, Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Xứ sở Sương mù tăng0,6% trong quý 2 vừa qua, cao gấp đôi so với mức tăng trưởng trong quý đầu tiênnăm nay./.
Theo số liệu của ONS, doanh số bán lẻ trong tháng Bảy ở Xứ sở Sương mùtăng 1,1% so với tháng Sáu và tăng 3% so với cùng kỳ năm ngoái. Riêng doanh sốbán đồ ăn tăng 2,1% so với cách đây một năm, mức tăng cao nhất kể từ tháng4/2011.
ONS cho rằng thời tiết nắng ấm đã khuyến khích người dân chi tiêu nhiềuhơn cho đồ ăn, đồ uống, quần áo và các vật dụng ngoài trời.
Trong khi đó, số liệu khảo sát của Hiệp hội các nhà bán lẻ Anh (BRC) côngbố hồi tuần trước cho biết doanh số bán lẻ trong tháng 7/2013 ở nước này tăng2,2% so với cùng kỳ năm ngoái khi mà người tiêu dùng đổ xô đi mua đồ bơi, dépxăng đan, kem chống nắng, bia và đồ nướng ngoài trời.
BRC cho biết tháng Bảy là tháng thứ ba liên tiếp ghi nhận doanh số bán lẻtăng và cũng là tháng có kết quả kinh doanh tốt nhất của các nhà bán lẻ kể từđợt nắng ấm kéo dài năm 2006.
Ông Chris Williamson, chuyên gia kinh tế của hãng cung cấp dữ liệu Markit,cho rằng doanh số bán lẻ khó có thể duy trì nhịp độ tăng trưởng cao như thángBảy, nhưng các yếu tố như niềm tin của người tiêu dùng tăng lên, thị trường laođộng được cải thiện, thị trường nhà đất khởi sắc và lãi suất duy trì ở mức thấpsẽ giúp chi tiêu tiêu dùng đóng vai trò quan trọng trong sự phục hồi kinh tế củaAnh trong những tháng tới đây.
Theo số liệu của ONS, Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Xứ sở Sương mù tăng0,6% trong quý 2 vừa qua, cao gấp đôi so với mức tăng trưởng trong quý đầu tiênnăm nay./.
Huy Hiệp (TTXVN)