Doanh số bán smartphone của Samsung giảm 18% trong quý 1 năm 2020

Theo Counterpoint Research, Samsung đã giao cho khách hàng 59 triệu chiếc smartphone trong quý 1/2020, giảm từ mức 72 triệu chiếc của cùng kỳ năm 2019.
Samsung Galaxy S20. (Nguồn: counterpointresearch)
Samsung Galaxy S20. (Nguồn: counterpointresearch)

Tổ chức theo dõi thị trường Counterpoint Research ngày ngày 26/5 công bố báo cáo cho biết, doanh số bán điện thoại thông minh (smartphone) của hãng điện tử Samsung Electronics Co. (Hàn Quốc) trong quý 1/2020 đã giảm 18% so với cùng kỳ năm ngoái, do ảnh hưởng của đại dịch COVID, cho dù hãng này vẫn duy trì vị trí dẫn đầu thế giới về doanh số bán smartphone.

Theo Counterpoint Research, Samsung đã giao cho khách hàng 59 triệu chiếc smartphone trong quý 1/2020, giảm từ mức 72 triệu chiếc của cùng kỳ năm 2019.

Thị phần smartphone toàn cầu của Samsung trong quý 1/2020 giảm 1 điểm phần trăm so với cùng kỳ năm ngoái, xuống còn 20%. Tuy vậy, với mức này, Samsung vẫn duy trì vị trí dẫn đầu trên thị trường smartphone toàn cầu.

[Samsung Electronics thống lĩnh thị phần điện thoại 5G tại Mỹ]

Đứng ở vị trí thứ hai là công ty Huawei Technologies (Trung Quốc) khi nắm giữa 17% thị phần toàn cầu, tiếp đến là gã khổng lồ công nghệ Mỹ Apple Inc. với 14% thị phần.

Trong khi đó, LG Electronics Inc. - hãng công nghệ lớn thứ hai Hàn Quốc - chiếm 2% thị phần smartphone toàn cầu trong quý 1/2020, với doanh số bán smartphone giảm 27% xuống còn 5 triệu chiếc.

Counterpoint Research cho hay số doanh số bán smartphone trên toàn cầu trong quý 1/2020 chỉ đạt 295 triệu chiếc, ghi dấu lần đầu tiên trong 6 năm doanh số bán smartphone toàn cầu giảm xuống dưới 300 triệu chiếc./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục