Lĩnh vực ôtô của Mỹ tăng trưởng chậm lại trong tháng Tám với doanh số bán xe của nhà sản xuất ôtô General Motors (GM) và Ford sụt giảm, trong khi doanh số của Fiat Chrysler Automobiles chỉ tăng nhẹ.
Cụ thể, trong tháng trước, GM bán được 256.429 chiếc, giảm 5,2% so với cùng kỳ năm ngoái, do hãng thực hiện chiến lược đẩy mạnh bán lẻ và thu hẹp bán buôn.
Tính chung trong tám tháng đầu năm, doanh số bán lẻ của GM tăng thêm 1%.
Dòng xe Cadillac là thương hiệu duy nhất của GM ghi nhận doanh số bán xe tăng 3,9% so với tháng Tám năm ngoái.
Doanh số của GMC giảm 14%, Chevrolet hạ 3,9% và Buick lùi 2,7%.
GM dự kiến doanh số bán hàng của hãng sẽ đạt 17,3 triệu chiếc trong năm nay, gần sát mức cao kỷ lục ghi nhận trong năm 2015.
Doanh số bán xe của Ford trong tháng Tám đạt 214.482 chiếc, giảm 8,4% so với cùng kỳ năm ngoái. Lượng xe bán ra của thương hiệu hạng sang Lincoln và xe tải nhỏ (van) của Ford tăng lần lượt 7% và 13%.
Trong khi đó, các dòng xe ôtô, xe thể thao đa dụng (SUV) và xe tải giảm lần lượt 25,4%, 0,8% và 1,6%.
Cũng trong tháng Tám, nhà sản xuất ôtô Fiat Chrysler Automobiles (FCA) bán được tổng cộng 196.756 chiếc, tăng 3% so với cùng kỳ năm 2015.
Trong đó, doanh số của thương hiệu Jeep ghi nhận mức tăng 12%, Dodge là 5%; và Ram tăng thêm 2%.
Tuy nhiên, các dòng xe thuộc thương hiệu Fiat lại giảm 21%; và Chrysler hạ 22%.
Nhìn chung, doanh số bán lẻ xe ôtô tại thị trường Mỹ đã tăng trưởng trong 66 tháng liên tiếp kể từ tháng 9/2010, và bắt đầu chứng kiến tình trạng sa sút trong 4 tháng trong vòng sáu tháng qua./.