Mặc dù có sự gia tăng lưu lượng người dùng trên một số nền tảng của Facebook trong thời điểm dịch COVID-19 bùng phát, nhưng nguồn tin từ mạng xã hội này cho biết hoạt động kinh doanh quảng cáo của họ đang có dấu hiệu suy giảm ở các quốc gia thực hiện cách ly xã hội.
"Khi đại dịch lan rộng và ngày càng có nhiều người thực hiện dãn cách xã hội, điều này cũng có nghĩa là nhiều người đang sử dụng ứng dụng của chúng ta," Facebook thông báo trong một bài đăng trên blog có tiêu đề "Giữ dịch vụ của chúng ta ổn định và đáng tin cậy trong sự bùng phát COVID-19."
Bài đăng đã đề cập tới việc mọi người sử dụng các sản phẩm của Facebook ngày càng tăng, đặc biệt trong các khu vực bị ảnh hưởng nặng nề bởi sự bùng phát của dịch bệnh, chẳng hạn như Italy.
[Facebook nâng cấp Messenger để chia sẻ thông tin chính xác về COVID-19]
Trong bài đăng này, Facebook cho biết họ đã nhận được những câu hỏi về doanh thu, và nói rằng phần lớn lưu lượng truy cập tăng lên trên các dịch vụ nhắn tin cũng như đa số người dùng lướt mạng xã hội để cập nhật thông tin từ những người dùng khác.
"Đồng thời, hoạt động kinh doanh của chúng ta đang bị ảnh hưởng xấu như rất nhiều người khác trên thế giới," Facebook cho biết. "Chúng ta không thể kiếm tiền từ nhiều dịch vụ mà chúng tôi thấy có sự gia tăng đáng kể người dùng cũng như sự suy yếu trong kinh doanh quảng cáo ở các quốc gia thực hiện các hành động mạnh mẽ để giảm sự lây lan của COVID-19."
Bài đăng của Facebook xuất hiện một ngày sau khi Twitter rút dự báo doanh thu và lợi nhuận trong quý đầu tiên cũng như triển vọng về chi phí cho cả năm, với lý do tác động tiềm tàng của COVID-19 đến nhu cầu của nhà quảng cáo. Cũng giống như Facebook, việc sử dụng Twitter trên mạng đã tăng trong thời điểm hiện tại, nhưng những tác động của đại dịch lên các hoạt động kinh tế sẽ có thể ảnh hưởng đến ngân sách chi cho quảng cáo trực tuyến của các doanh nghiệp.
Đầu tháng này, các nhà phân tích của hãng nghiên cứu Needham đã hạ dự báo của họ về doanh thu đầu năm của Facebook do sự lây lan của COVID-19 ảnh hưởng đến nhu cầu của người tiêu dùng và sự "sụp đổ" của mảng kinh doanh quảng cáo.
Theo các nhà phân tích, qua kiểm tra kênh tiêu dùng cho thấy người tiêu dùng trên thế giới đang chi tiêu thấp hơn cho du lịch, bán lẻ, nhóm hàng tiêu dùng và giải trí, vốn chiếm từ 30% đến 45% tổng doanh thu của Facebook. Các nhà phân tích của Needham cũng cho biết sáu trong số 10 thị trường quảng cáo lớn nhất của Facebook hiện tại là các điểm nóng COVID-19./.