Theo các trang tin công nghệ, mạng xã hội Facebook vừa cho thử nghiệm tính năng "tag" (đính kèm) nhãn "satire" (các tin dạng trò đùa, châm biếm) vào phía trước các đường "link" tin tức đăng trên các trang tin châm biếm, hài hước.
Đây được cho là nỗ lực nhằm giúp người dùng phân biệt các tin tức nghiêm túc với các tin tức châm biếm, không có thật của mạng xã hội lớn nhất thế giới.
Một đại diện của Facebook cho trang tin Mashable biết mạng xã hội này gần đây nhận được khá nhiều phản hồi từ phía người dùng phàn nàn họ cảm thấy bối rối và khó chịu trước các đường "link" tin tức được chia sẻ từ các trang tin châm biếm, hài hước. Không phải ai cũng biết các nguồn tin được chia sẻ "link" là các trang tin châm biếm, hài hước.
Năm 2012, một tờ báo Trung Quốc đã bị nhạo báng khi đăng tải lại một bài viết trên trang Onion (một trang tin chuyên đăng tin châm biếm, không có thật của Mỹ) rằng nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un là "người đàn ông quyến rũ nhất hành tình."
Facebook đã phải đối mặt với những lời chỉ trích gần đây nhằm vào tính năng quản lý chia sẻ nguồn tin tức.
Do đó, với tính năng mới này của Facebook, khi người dùng nhấp vào một đường "link" bài viết có nguồn gốc từ một trang web châm biếm, và sau đó trở lại phần "News Feed" của họ, họ sẽ thấy phần tin liên quan hiện các tin của trang web vừa vào có đính kèm nhãn "satire."
Hiện chưa rõ Facebook có ý định thêm nút cho người dùng "chủ động" đính nhãn "satire" lên tin không và có bao nhiêu trang web dạng như Onion được mạng xã hội này đưa vào "danh sách đen." Còn hiện tại, với cơ chế hoạt động thử nghiệm như trên thì người dùng vẫn sẽ phải chấp nhận bị "lừa" một lần sau khi nhấp vào đường "link" rồi quay trở lại "New Feed"./.