GM sữa chữa lỗi bơm túi khí cho gần 1 triệu xe thể thao đa dụng tại Mỹ

GM cho biết 994.763 xe thuộc các mẫu Buick Enclave, Chevrolet Traverse và GMC Acadia sản xuất từ năm 2014 đến 2017 với các hệ thống điều khiển do ARC Automotive Inc sản xuất sẽ "quay về" xưởng.
Buick Enclave. (Nguồn: gmauthority)

Hãng sản xuất ôtô General Motors (GM) của Mỹ ngày 12/5 thông báo họ sẽ đưa gần 1 triệu xe thể thao đa dụng (SUV) tại Mỹ để sữa chữa lỗi bơm túi khí, do bộ phận bơm túi khí phía người lái có thể phát nổ trong quá trình hoạt động.

994.763 xe thuộc các mẫu Buick Enclave, Chevrolet Traverse và GMC Acadia sản xuất từ năm 2014 đến 2017 với các hệ thống điều khiển do ARC Automotive Inc sản xuất sẽ "quay về" xưởng. Các đại lý của GM sẽ thay thế môđun túi khí của người lái.

Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường bộ Quốc gia Mỹ cho biết một người lái chiếc Chevrolet Traverse sản xuất năm 2017 ở bang Michigan đã gặp tai nạn do bộ phận bơm túi khí phía trước người lái bị vỡ trong quá trình bung ra gây thương tích ở mặt cho người lái.

Một cuộc kiểm tra ngày 25/4 vừa qua đã xác nhận rằng bộ phận bơm túi khí phía trước cho người lái xe đã bị vỡ.

GM cho biết, họ vẫn đang điều tra vấn đề với sự hỗ trợ của một công ty kỹ thuật bên thứ ba. Nhà sản xuất ôtô này cho biết: "GM đang tích cực hành động vì sự an toàn của khách hàng là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi."

GM đã biết về hai vụ vỡ cụm bơm hơi túi khí do ARC sản xuất trên các xe Chevrolet Traverse 2015 và hãng xe này đã tiến hành hai đợt đưa về xưởng trước đó với khoảng 3.000 cụm bơm hơi ARC.

[GM và Samsung SDI “bắt tay” xây dựng nhà máy sản xuất pin EV tại Mỹ]

Tổng cộng ba sự cố vỡ bộ phận trong xe Chevrolet Traverse đều liên quan đến cùng một cụm bơm hơi túi khí. ARC đã lưu ý trong một bức thư được công bố cùng ngày rằng ARC hoặc GM không xác định được nguyên nhân gốc rễ của những sự cố đó. ARC cho biết, họ đang đánh giá phạm vi triệu hồi của GM.

Trước đó, GM cho biết sẽ ngừng sản xuất xe điện (EV) Chevrolet Bolt vào cuối năm nay trong bối cảnh hãng này chuyển sang sản xuất xe tải và xe thể thao đa dụng (SUV) không phát thải được chế tạo trên nền tảng pin mới.

Giám đốc điều hành GM Mary Barra nói với các nhà đầu tư rằng giờ là lúc lên kế hoạch chấm dứt sản xuất xe điện Chevrolet Bolt và điều này sẽ diễn ra vào cuối năm nay.

Nhà sản xuất ôtô lớn nhất của Mỹ đã bán được 38.120 chiếc Bolt EV trong năm 2022, tăng so với mức 24.828 chiếc trong năm 2011 và 19.700 chiếc trong ba tháng đầu năm 2023.

Bolt, mẫu EV được đưa ra thị trường đầu tiên của GM, vẫn chiếm hơn 90% tổng doanh số EV của hãng này tại Mỹ.

Tiền thân của Bolt là Chevrolet Volt, một loại xe lai (xăng và điện) mà GM đã ngừng sản xuất năm 2019. Vào cuối những năm 1990, GM đã chế tạo và cho thuê khoảng 1.100 xe Chevrolet Volt.

Bolt, có giá khởi điểm 26.500 USD và đủ điều kiện nhận khoản tín dụng thuế liên bang 7.500 USD, đã nhiều lần được Chính phủ Mỹ quảng cáo là một ví dụ về xe điện giá cả phải chăng./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục