Tại cuộc họp báo do Ủy ban thành phố Hà Nội tổ chức chiều 9/9, ông Trần Hữu Bảo, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, cho hay trong kế hoạch chống ùn tắc giai đoạn 2022- 2025 của Hà Nội có đề cập vấn đề sẽ có làn đường dành riêng cho xe đạp.
Trước đó, ngày 5/4/2022, Chính phủ ban hành nghị quyết số 48 tăng cường đảm bảo trật tự an toàn giao thông và chống ùn tắc giao thông giai đoạn 2022-2025, có giao Ủy ban Nhân dân của năm thành phố trực thuộc Trung ương triển khai một số nhiệm vụ. Trong đó, có nội dung nghiên cứu, thí điểm làn đường dành riêng cho xe đạp.
[Sức ép từ ‘cuộc đua’ hạ tầng: Hà Nội khổ sở với điệp khúc tắc, ngập]
Ông Bảo thông tin thêm, căn cứ vào nội dung này, Ủy ban thành phố Hà Nội đã ban hành kế hoạch 225 ngày 31/8/2022 để thực hiện Nghị quyết 48. Kế hoạch đã đề ra các chỉ tiêu, nhiệm vụ và giải pháp cụ thể, trong đó có nhiệm vụ nghiên cứu làn đường dành riêng cho xe đạp trên địa bàn thành phố.
Cùng với đó, thực hiện chỉ đạo của Ủy ban Nhân dân thành phố, Sở Giao thông Vận tải đang được giao chủ trì và phối hợp với Công an thành phố, các sở, ngành, quận huyện nghiên cứu để đề xuất, triển khai.
“Nội dung này mới chỉ dừng lại ở mức nghiên cứu,” Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội khẳng định./.