Hà Nội: Xử phạt, yêu cầu lái xe taxi xin lỗi du khách do thu quá cước

Xe ôtô taxi biển kiểm soát 30A-780.62 đã thu quá giá cước vận chuyển hành khách đối với bà Dabrowska Malgorzata (quốc tịch Ba Lan) với số tiền 400.000 đồng.
Xe taxi liên quan đến vụ việc thu quá số tiền quy định đối với khách du lịch nước ngoài. (Ảnh: TTXVN phát)

Ngày 11/7, đại diện Sở Du lịch Hà Nội cho biết lực lượng chức năng vừa xử phạt lái xe taxi và yêu cầu xin lỗi khách du lịch nước ngoài do thu cước vận chuyển quá quy định.

Cụ thể, lúc 15 giờ ngày 1/7, Sở Du lịch Hà Nội nhận được thông tin phản ánh của Khách sạn Apricot Hà Nội, địa chỉ tại 136 phố Hàng Trống (quận Hoàn Kiếm), với nội dung: Khách du lịch nước ngoài có đi taxi biển kiểm soát 30A-780.62 từ khu vực hồ Hoàn Kiếm đến Khu đô thị Times City, quận Hai Bà Trưng (bên sườn xe có số 505, taxi logo màu xanh lá cây có chữ Hà Nội màu đỏ trên mào xe) và phải trả 400.000 đồng, cao hơn so với quy định.

Ngay khi tiếp nhận thông tin, Thanh tra Sở Du lịch Hà Nội đã có văn bản chuyển thông tin phản ánh của khách du lịch đến Thanh tra Sở Giao thông Vận tải để được xem xét, giải quyết theo quy định pháp luật.

[Hà Nội: Tạm giữ tài xế cướp điện thoại của 2 nữ du khách Nga]

Ngày 8/7 tại Khách sạn Apricot, lãnh đạo Thanh tra Sở Giao thông Vận tải và lãnh đạo Thanh tra Sở Du lịch đã làm việc về kết quả xử lý vụ việc theo phản ánh của Khách sạn Apricot đến Thanh tra Sở Du lịch Hà Nội: Xe ôtô taxi biển kiểm soát 30A-780.62 đã thu quá giá cước vận chuyển hành khách đối với bà Dabrowska Malgorzata (quốc tịch Ba Lan) với số tiền 400.000 đồng.

Lực lượng chức năng giải quyết vụ việc lái xe taxi biển kiểm soát 30A-780.62 thu quá giá cước vận chuyển đối với hành khách du lịch nước ngoài. (Ảnh: TTXVN phát)

Thanh tra Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã lập biên bản vi phạm hành chính theo đúng chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền được pháp luật quy định đối với lái xe ôtô taxi biển kiểm soát 30A-780.62 là bà Phạm Thị Ngọc.

Đồng thời, yêu cầu bà Phạm Thị Ngọc có mặt tại Khách sạn Apricot trả lại số tiền 400.000 đồng và xin lỗi bà Dabrowska Malgorzata trước sự chứng kiến của Thanh tra Sở Giao thông Vận tải, Thanh tra Sở Du lịch và đại diện Khách sạn Apricot.

Hiện bà Dabrowska Malgorzata đã về nước, đại diện Khách sạn Apricot là ông Trần Quốc Tuấn nhận lại số tiền 400.000 đồng và có trách nhiệm hoàn trả lại cho bà Dabrowska Malgorzata./.

(TTXVN/ Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục