Hải sản Việt khẳng định thương hiệu ở Hội chợ hải sản quốc tế Seoul

Các doanh nghiệp Việt Nam đã đem đến hội chợ thủy sản quốc tế Seoul 2019 nhiều sản phẩm đặc trưng thế mạnh của thủy sản Việt Nam, thu hút được sự quan tâm của đông đảo du khách.
Khu vực gian hàng của các doanh nghiệp Việt Nam dự Hội chợ Thủy sản quốc tế Seoul 2019. (Ảnh: Hữu Tuyên/TTXVN)

Theo phóng viên TTXVN tại Hàn Quốc, Trung tâm ASEAN-Hàn Quốc (AKC) đã phối hợp với Cục xúc tiến thương mại thuộc Bộ Công Thương Việt Nam, tổ chức Khu gian hàng các nước ASEAN trong khuôn khổ Hội chợ Thủy sản quốc tế Seoul 2019, diễn ra từ ngày 22-24/4, tại Trung tâm Hội nghị triển lãm COEX ở thủ đô Seoul, Hàn Quốc.

Gian hàng các ASEAN năm nay có 34 doanh nghiệp đại diện đến từ các nước như Việt Nam, Thái Lan, Malaysia, Philippies, Indonesia, trong đó có 10 doanh nghiệp tiêu biểu cho các doanh nghiệp thủy sản của Việt Nam như Công ty trách nhiệm hữu hạn KTHS CBNV Thanh Hà, Công ty trách nhiệm hữu hạn Thông Thuận, Công ty trách nhiệm hữu hạn Kết nối Hải sản MeKong, Công ty trách nhiệm hữu hạn Minh Dang Co.Ltd, Nghi Son Aquatic Product Import Export Co,Ltd…

Các doanh nghiệp Việt Nam đã đem đến Hội chợ nhiều sản phẩm đặc trưng thế mạnh của thủy sản Việt Nam, nhất là các sản phẩm thủy sản nuôi trồng và được chế biến mang đậm hương vị truyền thống của Việt Nam, thu hút được sự quan tâm của đông đảo du khách.

[Xuất khẩu tôm hướng tới mục tiêu 4,2 tỷ USD trong năm nay]

Đại diện các doanh nghiệp Việt Nam và Hàn Quốc tham dự Hội chợ Thủy sản quốc tế Seoul 2019. (Ảnh: Hữu Tuyên/TTXVN)

Đại diện các doanh nghiệp thủy sản Việt Nam đánh giá Hội chợ lần này là cơ hội tốt để quảng bá các sản phẩm thế mạnh của Việt Nam, tìm kiếm khách hàng, đặc biệt là các nhà nhập khẩu thủy sản lớn của Hàn Quốc nhằm thâm nhập sâu hơn vào thị trường đầy tiềm năng này.

Ngoài ra, hội chợ cũng là cơ hội để các doanh nghiệp thủy sản trong nước học hỏi và áp dụng các quy trình công nghệ tiên tiến nhất trong lĩnh vực nuôi trồng, chế biến thủy hải sản nhằm nâng cao chất lượng và giá trị sản phẩm đầu ra.

Trao đổi với phóng viên TTXVN tại Hàn Quốc, bà Nguyễn Thị Nguyệt Hà, Giám đốc Công ty Thanh Hà, cho biết Thanh Hà là công ty gia đình có truyền thống hơn 100 năm, hiện sở hữu dây truyền khép kín sản xuất các sản phẩm cung cấp cho cả thị trường trong và ngoài nước.

Bà Hà cho biết trước đây công ty Thanh Hà chủ yếu xuất khẩu nước chấm làm nguyên liệu cho Hàn Quốc và Nhật Bản, sau quá trình nghiên cứu thị trường thấy nhiều nước trên thế giới quan tâm đến thực phẩm của Việt Nam nên Công ty hướng đến sản xuất nhiều sản phẩm có giá trị gia tăng cao với nguyên liệu đều xuất xứ từ Phú Quốc như các loại nước chấm, nước sốt, hạt tiêu…

Bà cũng cho biết Công ty Thanh Hà thời gian tới sẽ nghiên cứu cho ra đời nhiều sản phẩm chất lượng cao để giới thiệu ẩm thực Việt Nam ra toàn thế giới.

Hiện các sản phẩm của Công ty Thanh Hà đã xâm nhập vào thị trường Hàn Quốc qua hệ thống nhà phân phối siêu thị E-mart của Hàn Quốc.

Về phần mình, Giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn Thông Thuận, ông Trương Hữu Thông cho rằng quyết định tham gia Hội chợ lần này với mục tiêu quyết tâm xâm nhập sâu rộng vào thị trường Hàn Quốc để mở rộng thị trường.

Ông cũng cho rằng, với ưu thế tự nhiên trong nuôi trồng thủy sản và đặc biệt là lĩnh vực chế biến thủy sản nên Việt Nam có nhiều sản phẩm chất lượng đáp ứng yêu cầu cao của thị trường Hàn Quốc cũng như Nhật Bản.

Công ty Thông Thuận đang hết sức tập trung để đạt mục tiêu đưa được sản phẩm vào thị trường Hàn Quốc./.

Đại diện các doanh nghiệp Việt Nam và Hàn Quốc tham dự Hội chợ Thủy sản quốc tế Seoul 2019. (Ảnh: Hữu Tuyên/TTXVN)
Đại diện các doanh nghiệp Việt Nam và Hàn Quốc tham dự Hội chợ Thủy sản quốc tế Seoul 2019. (Ảnh: Hữu Tuyên/TTXVN)
(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục