Hàng không Đông Nam Á coi Anh là thị trường chủ chốt

Nhiều hãng hàng không Đông Nam Á đã thông báo kết quả kinh doanh khả quan cả về dịch vụ và số lượng khách từ "xứ sở Sương mù."

Trong khuôn khổ Hội chợ triển lãm du lịch quốc tế thường niên (World Travel Market-WTM) đang diễn ra tại London (Anh), nhiều hãng hàng không Đông Nam Á đã thông báo kết quả kinh doanh khả quan cả về dịch vụ và số lượng khách từ "xứ sở Sương mù."

Phóng viên TTXVN tại London dẫn số liệu mới nhất từ sân bay Heathrow cho thấy, khu vực châu Á-Thái Bình Dương đóng góp 7,8 triệu lượt khách trong 9 tháng đầu năm nay, tăng 5,5% so với con số 7,4 triệu lượt khách cùng kỳ năm 2012. Xu hướng tăng trưởng này được dự báo tiếp tục trong năm tới.

Trong tuần này, Hãng hàng không Philippine Airlines đã mở lại đường bay từ Heathrow tới Manila với tần suất 5 chuyến/tuần, sử dụng máy bay Boeing 777-300ER, sau 15 năm tạm ngừng. Philippines coi Anh là một thị trường quan trọng và trong 6 tháng đầu năm nay, đã có 60.000 lượt khách Anh đến Manila.

Từ tháng 12/2011, Hãng hàng không Vietnam Airlines đã khai trương dịch vụ bay thẳng Anh-Việt Nam với tần suất 4 chuyến/tuần từ Gatwick tới Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.

Trong khi đó, Hãng hàng không Thai Airways hiện cung cấp 2 chuyến/ngày từ London tới Bangkok. Hàng không Thái Lan cũng xem Anh như là một trong những thị trường chủ chốt của mình, với lượt du khách Anh tới Thái Lan đã tăng từ 820.000 năm 2010 lên 882.000 trong năm 2012.

Góp mặt tại WTM năm nay, Hãng hàng không Garuda Indonesia đã có nhiều hoạt động giới thiệu ấn tượng để quảng bá việc khai trương đường bay thẳng vào tháng 5/2014 tới, với tần suất 4 chuyến/tuần từ Gatwick tới Jakarta và sử dụng máy bay Boeing 747-300ER./.

(TTXVN)

Tin cùng chuyên mục