Hiệp hội hợp tác mắt kính Hàn Quốc được thành lập vào năm 2020 bởi các công ty sản xuất mắt kính và các doanh nghiệp có liên quan.
Hiệp hội gồm các công ty có năng lực đa dạng từ việc sản xuất, phủ màng (coating) cho đến xuất khẩu B2B và bán hàng trực tuyến B2C, bao gồm Hanmi Swiss Optical, German Tech (Hwashin Optical), Nauri Corporation, Ovius và Covis…
Nói về việc phát triển nền tảng bán hàng ở nước ngoài thông qua Ovius và hiệp hội hợp tác, đại diện hãng cho biết: "Chúng tôi xây dựng mục tiêu tích hợp các dự án liên kết khu vực mà có khả năng cạnh tranh và đặc tính đa dạng để xuất khẩu công nghệ sản xuất mắt kính trong nước với khả năng cạnh tranh cao hơn.”
Hiện tại, hiệp hội hợp tác đang thực hiện dự án kinh doanh với đối tượng là các doanh nghiệp bán sỉ mắt kính trong và ngoài nước cũng như các doanh nghiệp bán lẻ các sản phẩm hoàn thiện bao gồm tròng kính và kính râm.
Mục tiêu kinh doanh nhắm đến các quốc gia ở châu Âu, châu Phi (EMEA), châu Á-Thái Bình Dương (APAC), châu Mỹ (AMERICAS).
Hiện nay, ngoài các cơ sở tại Hàn Quốc thì Ovius còn đang sở hữu cơ sở hạ tầng sản xuất ở khu vực nước ngoài rất có ưu thế cạnh tranh.
Đặc biệt, Ovius là doanh nghiệp có thương hiệu về kinh doanh tròng kính và kính râm trong nước được thành lập từ năm 2011, có các tiêu chuẩn và tính năng không hề thua kém so với sản phẩm của các thương hiệu kính mang tầm thế giới.
Kính râm đổi màu chất lượng cao dành cho trẻ em và kính râm thể thao có độ bền gấp 50 lần tiêu chuẩn an toàn của FDA cũng rất nổi tiếng.
Tháng Ba năm nay, công ty đã thành công trong việc phát triển kính đổi màu cả khung gọng thế hệ mới và đang chuẩn bị đăng ký bằng sáng chế.
Một đại diện của hiệp hội cho biết với trường hợp kính râm đổi màu, loại kính đổi màu cả khung gọng thế hệ mới đang được phát triển gần đây được trang bị chức năng biến đổi toàn bộ khung gọng kính nên đã xuất sắc vượt mặt sản phẩm hiện có trên thị trường, vốn chỉ đổi màu được tròng kính dưới ánh Mặt Trời.
Thường thì kính có khung trong suốt với tròng kính màu hồng, vàng, xanh lá cây, nâu và xanh dương sẽ đổi màu thành kính râm với khung màu đen, nửa trong suốt khi tiếp xúc với ánh nắng.
Ngoài ra, kính râm thông minh (tint smart) dạng liên kết với ICT đã cải thiện phương thức dẫn truyền qua xương (bone conduction) hiện có bằng cách lắp đặt thiết bị Bluetooth trong khung kính. Đây là sản phẩm công nghệ tiên tiến truyền tải âm nhạc trực tiếp đến tai bằng loa nhỏ được chèn vào khung kính.
Hiệp hội hợp tác đang tiến hành thảo luận với các thành viên để xây dựng mức doanh thu mục tiêu sau khi triển khai nền tảng bán hàng trực tuyến ở nước ngoài vào tháng Sáu.
Nền tảng trực tuyến đang được phát triển hiện nay là một hệ thống đặt hàng trực tuyến nhanh chóng, đơn giản và phù hợp cho cả doanh nghiệp bán lẻ và bán sỉ mắt kính, có thể cung cấp một cách thuận tiện cả đơn đặt hàng dư (hàng có sẵn) và Rx (hàng tùy chỉnh).
Nói về kế hoạch trong thời gian tới, đại diện của hiệp hội cho biết: "Chúng tôi sẽ tiếp tục thu nạp thêm thành viên là các doanh nghiệp sản xuất kính mắt và các doanh nghiệp kinh doanh liên quan (lưu thông, vận chuyển, cung cấp gói sản phẩm…) để khai thác thị trường trong và ngoài nước sao cho chất lượng và dịch vụ ngày càng tốt hơn."
"Ngoài việc bán, chúng tôi cũng sẽ cố gắng hết sức để cải thiện tính minh bạch và tính hiệu quả trong việc tính, thu thập dữ liệu thông tin liên quan về cải tiến kỹ thuật, nâng cao chất lượng, quy chế, giá trung bình, giá biến động, cơ chế lưu thông…của ngành kính mắt."
Ngoài ra, hiệp hội còn có kế hoạch cung cấp dịch vụ loa tiếng Anh (English Speaker) cho thị trường nước ngoài./.