Hội người tiêu dùng Singapore kiện cửa hàng lừa khách Việt

Hiệp hội bảo vệ người tiêu dùng Singapore sẽ đâm đơn kiện Mobile Air, cửa hàng bán điện thoại bị chỉ trích lừa đảo bán iPhone giá "cắt cổ" cho du khách Việt.
Cửa hàng Mobile Air tại SIM LIM Square. (Nguồn: Yahoo Newsroom)

Hiệp hội bảo vệ người tiêu dùng Singapore sẽ đâm đơn kiện Mobile Air, cửa hàng bán điện thoại di động ở khu thương mại Sim Lim đang là tâm điểm chỉ trích sau vụ lừa đảo bán iPhone với giá "cắt cổ" cho du khách.

"Mobile Air Pte Ltd đã từ chối ký vào Thỏa thuận Đồng ý tự nguyện (VCA) của chúng tôi cũng như không cam kết sẽ chấm dứt ngay hành động buôn gian bán lận. Vì thế, chúng tôi quyết định đưa đơn kiện chống lại công ty," Hiệp hội người tiêu dùng Singapore (CASE) thông báo trên các phương tiện truyền thông hôm thứ Tư vừa qua.

Bản thông báo này còn cho biết, toàn bộ quá trình xin lệnh cấm từ tòa án Singapore có thể mất tới vài tháng, bao gồm cả việc xin phê chuẩn của Bộ Thương mại và Công nghiệp (MTI).

Cửa hàng bán lẻ điện thoại di động Mobile Air đã bị cư dân mạng chỉ trích kịch liệt sau khi một đoạn video quay cảnh một du khách người Việt Nam quỳ gối cầu xin cửa hàng trả lại tiền mua điện thoại cho anh ta được đăng lên mạng.

Du khách này được cho là đã phải trả gần 2.000 USD, tương đương với 10 tháng lương khi còn làm việc ở quê nhà để mua một chiếc iPhone 6 và "bảo hành" kèm theo.

Trước đó, một du khách người Trung Quốc cũng đã buộc tội các nhân viên bán hàng của Mobile Air đã trả cho cô số tiền mà tòa án yêu cầu họ bồi thường là 1.010 USD bằng một túi tiền xu với khối lượng lên đến 18kg, thậm chí còn ném túi tiền này xuống đất và bắt cô tự nhặt lên./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục