Hơn 12% người lao động Italy không đủ sống bằng lương

Theo báo cáo mới công bố của EU về người lao động trong khối, hơn 12% người lao động Italy không đủ sống bằng tiền lương của mình.
Hơn 12% người lao động Italy không đủ sống bằng lương ảnh 1Công nhân tại một nhà máy Italy. (Nguồn: AFP)

Theo báo cáo mới công bố của Liên minh châu Âu (EU) về người lao động trong khối, hơn 12% người lao động Italy không đủ sống bằng tiền lương của mình.

Cụ thể, từ năm 2010, thu nhập của các gia đình ở nhiều nước trong khối EU giảm mạnh, đặc biệt ở Tây Ban Nha, Italy, Cyprus và Bồ Đào Nha.

Tính riêng từ 2008 đến 2012, khủng hoảng kinh tế đã khiến 7,4 triệu người rơi vào cảnh khốn cùng, 125 triệu người (tương đương 25% dân số) lâm vào túng thiếu.

Italy, Bồ Đào Nha và Ireland nằm trong số các nước bị ảnh hưởng nặng nhất bởi khủng hoảng với tỷ lệ nghèo đói tăng 5%.

Cũng theo báo cáo, người lao động Italy gặp nhiều khó khăn nhất trong hành trình tìm kiếm việc làm khi tỷ lệ thành công chỉ đạt 14-15% trong năm sau đó.

Cũng theo báo cáo, tại hai nước rơi vào suy thoái từ năm 2008 là Romania và Hy Lạp, có tới 14% người lao động không thể nuôi sống bản thân và gia đình vì thu nhập quá thấp.

Theo đánh giá của Hiệp hội bảo vệ người tiêu dùng Codacons, 2013 là năm tệ hại nhất của kinh tế Italy kể từ sau Thế chiến II.

Trong 10 tháng năm 2013, chi tiêu của các hộ gia đình Italy đều giảm mạnh, nhất là về thuốc men và lương thực.

Số liệu của Cơ quan thống kê nhà nước Italy (ISTAT) cũng cho thấy sức mua của các gia đình trong 9 tháng năm 2013 giảm 1,5% so với cùng kỳ năm 2012./.

(TTXVN)

Tin cùng chuyên mục

Ông Khamkhan Chanthavisouk, Ủy viên Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, Bí thư, Tỉnh trưởng tỉnh Luang Prabang (đứng thứ 4 từ bên phải) chụp ảnh lưu niệm cùng Đoàn đại biểu Ban tổ chức Giải Viettel Marathon chặng Lào.

Luang Prabang sẵn sàng cho giải chạy Viettel Marathon 2024

Lần đầu tiên Luang Prabang tổ chức một giải chạy đường bằng có cự ly 42,195km, nên ngoài thách thức thì đây cũng là điểm nhấn để giải chạy trở thành sự kiện quảng bá đến bạn bè quốc tế.