SINGAPORE – Media OutReach – Triển lãm Food Japan 2019 đã diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Suntec của Singapore từ ngày 31 tháng 10 đến ngày 2 tháng 11. Hơn 200 công ty triển lãm đến từ 40 quận của Nhật Bản đã tham dự sự kiện thương mại ASEAN lớn nhất dành riêng cho ngành xuất khẩu thực phẩm và đồ uống (F&B). Năm nay, các doanh nghiệp Nhật Bản đã giới thiệu hơn 200 sản phẩm mới có mặt tại Singapore.
Các chuyên gia trong ngành ăn uống đã tìm hiểu những phát triển và xu hướng mới nhất của lĩnh vực F&B Nhật Bản, cũng như cơ hội kết nối trực tiếp với các nhà cung cấp Nhật Bản để có các nguyên liệu, thiết bị và dịch vụ mới nhất và chất lượng cao nhất.
Food Japan 2019 cũng cho phép khách tham quan nếm thử các món ăn và đồ uống mới của Nhật Bản ngay tại các quầy bên trong triển lãm.
Các sản phẩm độc quyền tại Food Japan 2019
Sản phẩm chất lượng và độc quyền theo vùng vẫn là đặc điểm nổi bật của Food Japan. Điều làm cho năm nay nổi bật so với phần còn lại là Food Japan 2019 đã giới thiệu các dịch vụ ăn nhẹ trên tàu của các công ty đường sắt, ví dụ như Công ty Đường sắt Đông Nhật Bản (East Japan Railway Company), sản phẩm của Công ty Sui Co của Fukui, nơi có gạo chất lượng tốt nhất của Nhật Bản. Sản phẩm từ các thương hiệu này thể hiện mối quan hệ giữa những món ăn mang đặc tính vùng miền nổi tiếng với các doanh nghiệp địa phương. Tương tự, lần đầu tiên, Chợ cá Kagoshima nổi tiếng cũng xuất hiện trước công chúng, với sự hướng dẫn trực tiếp cho các chuyên gia ẩm thực.
Tại Food Japan 2019, một số loại rượu vang Nhật Bản cũng được giới thiệu rộng rãi. Giống như quận Nagano và Yamanashi được biết đến với loại nho nổi tiếng, các vùng nguyên liệu trái cây sẽ giới thiệu rượu vang của mình. Các loại rượu vang khác đến từ các vùng, như Nagano, Niigata, Osaka, Tochigi và Yamagata cũng xuất hiện tại Triển lãm.
Hiểu về nghệ thuật rượu Sake
Food Japan 2019 cũng đã giới thiệu về nghệ thuật của rượu sake. Trong một hội thảo kéo dài 90 phút dành cho các chuyên gia ngành F & B, ông Sean Ou, chuyên gia thử rượu Sake đã chia sẻ với những người tham gia về các loại rượu Sake khác nhau và cách nếm để nâng cao khẩu vị với các món ăn khác nhau cũng như nâng cao trải nghiệm ăn uống. Người tham gia đã được nếm thử 4 loại rượu sake, hiểu rõ các loại, đặc điểm khác nhau và cách kết hợp chúng tốt nhất với thực phẩm.
Món tráng miệng và rượu sake:
Chủ sở hữu của G-Limississ G Chef-Singapore, Gwen Lim cũng đã góp mặt tại triển lãm thương mại, chia sẻ những hiểu biết của cô dành cho các chuyên gia thực phẩm và đồ uống. Cô thể hiện sự linh hoạt của rượu Sake, thông qua 4 cặp món tráng miệng ngon tuyệt. Các chuyên gia F & B đã được hưởng lợi từ các đề xuất của Gwen Lim và cách kết hợp Sake như một phần của thực đơn tráng miệng thông thường dành cho người tiêu dùng ASEAN.
Ông Masanao Nishida, Giám đốc Food Japan 2019 cho biết: “Chúng tôi tự hào có hơn 80% quận của Nhật Bản được đại diện và tham gia vào Food Japan 2019. Là sự kiện thương mại loại này lớn nhất của ASEAN, Food Japan 2019 mang lại nhiều hơn cho ngành công nghiệp thực phẩm và đồ uống Nhật Bản so với dự kiến ban đầu. Để trở thành động lực chính cho tăng trưởng quốc tế, chúng tôi muốn kết nối các doanh nghiệp giúp họ khai thác tiềm năng của khu vực, cũng như phục vụ người tiêu dùng ASEAN, nơi việc trải nghiệm các hương vị ẩm thực và đồ uống đa dạng ngày càng tăng”.
Thông tin về Ủy ban điều hành thực phẩm Nhật Bản (Food Japan Executive Committee)
Ủy ban điều hành thực phẩm Nhật Bản (thuộc OJEvents Pte Ltd) do các chuyên gia giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực triển lãm thương mại hàng đầu lãnh đạo. Ủy ban có trách nhiệm hỗ trợ và kết nối các doanh nghiệp Nhật Bản với thị trường quốc tế bằng cách cung cấp các nền tảng tiếp thị và bán hàng hiệu quả cho các dịch vụ sản phẩm và dịch vụ của mình. Food Japan là sự kiện hàng năm lớn nhất để kết nối ngành F&B của Nhật Bản với khu vực ASEAN.
Để biết thêm thông tin, hãy truy cập: http://oishii-world.com/en/