Theo phóng viên TTXVN tại Jakarta, Kế hoạch Phát triển Quốc gia trong trung hạn (2015-2019) của Indonesia đặt mục tiêu thu hút 12,7 triệu du khách nước ngoài vào năm 2019, tăng 25% so với mức dự kiến 9,5 triệu du khách năm 2014.
Tổng vụ trưởng Tiếp thị, Bộ Du lịch và Kinh tế sáng tạo Indonesia, bà Esthy Reko Astuti cho biết mục tiêu trên là hoàn toàn khả thi, bởi trong 5 năm qua lượng du khách nước ngoài đến thăm Indonesia đã tăng 35%, từ 7 triệu người năm 2010 lên mức dự kiến 9,5 triệu người năm 2014.
Để hoàn thành mục tiêu đặt ra, Bộ trên sẽ đẩy mạnh xúc tiến du lịch ở các nước Trung Đông. Bên cạnh việc xúc tiến du lịch tại 15 thị trường vốn chiếm 80% lượng du khách đến thăm quốc đảo, gồm Singapore, Malaysia, Trung Quốc, Australia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Philippines, Mỹ, Anh, Ấn Độ, Pháp, Đức, Hà Lan và Nga.
Các số liệu thống kê mới nhất cho thấy 4 quốc gia thành viên Tổ chức Hợp tác Hồi giáo (OIC) ở Trung Đông đã đứng đầu danh sách các nước có mức tăng lượng du khách đến thăm đất nước “Vạn Đảo” cao nhất trong những tháng đầu năm 2014. Bahrain đứng đầu với mức tăng trưởng 73,56%, tiếp theo là Saudi Arabia (54,42 %), Các tiểu vương quốc Arab Thống nhất (49,58%) và Ai Cập (38,07%).
Trong 4 tháng đầu năm nay, lượng khách du lịch nước ngoài tới Indonesia đã tăng 10,6% so với cùng kỳ năm 2013, đạt 2,9 triệu người. Một quan chức phụ trách du lịch và công nghệ thông tin của Cơ quan Thống kê Quốc gia Indonesia (BPS) nhận định ngành du lịch Indonesia có thể đặt và hoàn thành mục tiêu cao hơn về thu hút lượng du khách nước ngoài nếu tận dụng tốt những cơ hội do Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC) đem lại để thu hút nhiều hơn lượng khách từ các nước thành viên láng giềng trong khu vực./.