Kamaz mở rộng hiện diện tại các thị trường mới nổi

Trong tương lai gần, công ty “Kamaz”, nhà sản xuất xe tải hàng đầu của Nga, có thể mở xưởng lắp ráp tại thị trường Mexico và Indonesia.
Trong tương lai gần, công ty Kamaz, nhà sảnxuất xe tải hàng đầu của Nga, có thể mở xưởng lắp ráp tại Mexico và Indonesia.

Những bước cụ thể nhằm thực hiện dự án này đang được thực hiện, một phái đoàncủa Kamaz sắp lên đường đi Mexico để tiến hành cuộc đàm phán.

Theo Đài tiếng nói nước Nga, xe tải Kamaz đượcsử dụng trong hơn 80 quốc gia. Bây giờ xe tải của Nga được lắp ráp ở Kazakhstan,Việt Nam, Ấn Độ. Việc thành lập xưởng lắp ráp ở nước ngoài chiếm vị trí quantrọng trong chiến lược phát triển của Kamaz.

Người phát ngôn của công ty Oleg Afanasyevcho biết: “Chúng tôi thành lập xưởng lắp ráp ở nước ngoài nếu ở nước đó có nhucầu và điều kiện làm việc. Năm nay, Kamaz đã mở xưởng lắp ráp các loại kỹ thuậtđặc nhiệm ở Lítva.

Gần đây, phái đoàn của xí nghiệp chúng tôi đãđến thăm Indonesia và đạt được thỏa thuận rằng phía Nga sẽ cung cấp lô hàng đầutiên của xe tải với bánh xe bên phải phù hợp với yêu cầu của họ. Sau đó sẽ xemxét triển vọng thành lập xưởng sản xuất."

Ngoài ra, Kamaz cũng rất quan tâm đến thị trường Mỹ Latinh. Hãng Kamaz đang làmviệc để xây dựng xưởng lắp ráp xe buýt ở Columbia, có triển vọng cung cấp xe tảitới Venezuela.

Hiện nay, sự cạnh tranh trên thị trường xetải toàn cầu là gay gắt hơn bao giờ hết và người mua có khả năng lựa chọn cácloại công nghệ kỹ thuật từ các nhà sản xuất hàng đầu. Ngoài ra, do suy thoáikinh tế toàn cầu, nhu cầu về xe tải đã giảm đi. Nhưng, Kamaz đang mở rộng sựhiện diện trên thị trường quốc tế bằng cách cải tiến các mẫu xe và áp dụng nhữngthành tựu mới nhất của ngành chế tạo ôtô thế giới.

Ông Oleg Afanasyev nói tiếp: “Hãng Kamaz sản xuất hơn 400 mẫu xe tải. Tại Ấn Độ,chúng tôi lắp ráp các loại xe tải có nhu cầu cao trong ngành công nghiệp khaithác mỏ. Chúng tôi cung cấp cho châu Phi các mẫu xe khác đúng theo yêu cầu củakhách hàng. Các xe tải đều được trang bị bộ phận và cụm của Nga và nước ngoài.Các bộ phận sản xuất tại Nga đều đáp ứng yêu cầu toàn cầu.

Ví dụ, trong thờigian dài chúng tôi sử dụng hộp số của công ty ZAHNRADFABRIC (Đức) được sản xuấttại nhà máy của Kamaz, điều tương tự với động cơ Cummins (Mỹ).”

Tất nhiên, khi lựa chọn xe tải, người mua rấtchú ý đến mức giá. Các xe tải được sản xuất tại xí nghiệp khổng lồ của Nga rẻhơn 10-15% so với hầu hết các đối thủ cạnh tranh.

Nhờ các chiến thắng thường xuyên trong cuộcđua ôtô có uy tín “Dakar”, thương hiệu Kamaz trở thành nổi tiếng trên thế giới.Vì vậy, việc thành lập các xưởng lắp ráp mới, đặc biệt tại các thị trường mớinổi, đã trở thành một trong những khu vực hứa hẹn nhất./.

PV (TTXVN)

Tin cùng chuyên mục