Khuyến mãi ''Chỉ có hàng chính hãng'' được tổ chức thứ Sáu hàng tuần

Bắt đầu từ năm 2020, sự kiện "Chỉ có hàng chính hãng - Every Friday" sẽ được Ban tổ chức chương trình Ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday tổ chức vào thứ Sáu hàng tuần.
Sự kiện Online Friday năm 2019 đã thu hút được gần 4.000 website và doanh nghiệp tham gia. (Ảnh: Đức Duy/Vietnam+)

Thông tin tại buổi họp báo tổng kết Ngày mua sắm trực tuyến 2019 (Online Friday) và kế hoạch triển khai năm 2020 tổ chức ngày 17/1 tại Hà Nội, đại diện Cục thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) cho biết, hoạt động khuyến mại thường kỳ “Chỉ có hàng chính hãng - Every Friday” sẽ được tổ chức vào thứ Sáu hàng tuần.

Theo đó, thông qua hệ thống website www.onlinefriday.vn và app Online Friday (iOS và Android), người tiêu dùng sẽ được trải nghiệm mua sắm an toàn, thông tin rõ ràng, minh bạch nguồn gốc xuất xứ sản phẩm với mức giá ưu đãi độc quyền.

[Hơn 3 triệu đơn hàng trong ngày hội mua sắm trực Online Friday]

Thông tin thêm, ông Lê Đức Anh, Giám đốc Trung tâm Tin học và Công nghệ số (Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số) cho biết, từ ngày 3/1 đến hôm nay (thứ Sáu ngày 17/1) Chương trình đã thực hiện được 3 kỳ liên tiếp.

“Mô hình của Every Friday đó là mỗi kỳ sẽ lựa chọn 1 sản phẩm chính của một doanh nghiệp sản xuất hoặc phân phối hàng chính hãng. Hàng Việt Nam uy tín chất lượng sẽ được ưu tiên để phối hợp và thúc đẩy chương trình Gian hàng Việt quốc gia trên sàn thương mại điện tử,” ông Lê Đức Anh nói.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp tham gia sẽ được Ban tổ chức hỗ trợ truyền thông trên hệ thống các kênh sở hữu của Online Friday và đối tác truyền thông như kênh truyền hình VTV3, VTV6, các nhà cung cấp giải pháp digital marketing và các kênh truyền thông khác.

Ngoài ra, doanh nghiệp còn được hỗ trợ chuyển phát lên tới 80% từ Viettel Post và VnPost.

Điều kiện để tham gia chương trình đó là doanh nghiệp sản xuất chính hãng; Doanh nghiệp phân phối sản phẩm chính hãng; Sản phẩm có chương trình giá độc quyền và doanh nghiệp cam kết đảm bảo quyền lợi sản phẩm cho người tiêu dùng.

Bà Nguyễn Thị Minh Huyền, Phó Cục trưởng Cục thương mại điện tử và Kinh tế số phát biểu tại họp báo. (Ảnh: Đức Duy/Vietnam+)

Bắt đầu từ năm 2014 với doanh số bán hàng của các doanh nghiệp tham gia sự kiện online Friday đạt 160 tỷ đồng, đến năm 2019 chương trình đã thu hút được gần 4.000 website và doanh nghiệp tham gia với 95.000 mặt hàng, sản phẩm chính hãng, tổng giá trị giao dịch trong 24h diễn ra sự kiện đạt 2.500 tỷ đồng với hơn 3 triệu đơn hàng.

Bà Nguyễn Thị Minh Huyền, Phó Cục trưởng Cục thương mại điện tử và Kinh tế số thông tin thêm, năm 2019, sự kiện BigOff cũng được tổ chức đồng thời tại 3 thành phố lớn là Hà Nội, Đà Nẵng và Thành phố Hồ Chí Minh nhằm mở rộng các cơ hội trải nghiệm về thương mại điện tử cho người dân.

Đáng chú ý, trong sự kiện được tổ chức vào thứ Sáu ngày 6/12/2019 đã quy tụ nhiều sàn thương mại điện tử như Shopee, Tiki, Sendo, Voso, Sanhangre..., các doanh nghiệp sản xuất như Oppo, Habeco, Fahasa… cùng các nhà phân phối hàng chính hãng.

Cùng với đó, có 50.000 mặt hàng đến từ hơn 1.000 thương hiệu với mức giá ưu đãi giảm đến 70% bao gồm các ngành hàng nhu yếu phẩm phục vụ Tết, đồ gia dụng, công nghệ, mỹ phẩm, thời trang chính hãng, vé máy bay, sách và văn phòng phẩm…/.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục